สาวไทยติดคุกโอมาน ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวแล้ว

สาวไทยติดคุกโอมาน ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวแล้ว

สาวไทยติดคุกโอมาน ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส. รสสุคนธ์ ถูกทางการโอมานจับกุม เนื่องจากมีการนำยาต้องห้ามเข้ามาในโอมาน นั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ขอเรียน ดังนี้

1. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก และโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ให้ความช่วยเหลือ น.ส. รสสุคนธ์ฯ ในกรณีดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2559 และได้พยายามดำเนินการช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งการเดินทางไปเยี่ยม การประสาน/ ติดตามการดำเนินคดีฯ โดยเฉพาะการติดต่อ/ ประสานเพื่อขอใบรับรองแพทย์และใบสั่งยาของ น.ส. รสสุคนธ์ฯ เพื่อนำมาดำเนินการแปลและรับรองเอกสาร (นิติกรณ์) ตามขั้นตอน แล้วนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโอมานเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาของศาลโอมานกรณีคดีของ น.ส. รสสุคนธ์ฯ ต่อไป

ซึ่งขณะนี้ศาลโอมานได้พิจารณาตัดสินปล่อยตัว น.ส. รสสุคนธ์ฯ เพื่อให้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ น.ส. รสสุคนธ์ฯ มีกำหนดจะเดินทางออกจากกรุงมัสกัต ในวันที่ 26 มกราคม 2560 โดยสายการบินไทย เวลา 20.40 น. และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 27 มกราคม 2560 เวลา 06.50 น.

2. สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบันทางการโอมานมีความเข้มงวดอย่างมากในการตรวจสอบการนำเข้ายาดังกล่าวเข้ามาในโอมาน ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะเดินทางมาโอมานในช่วงนี้หลีกเลี่ยงการนำยาเข้ามายังโอมาน หรือหากเป็นยาที่จำเป็นต้องใช้จริง ก็ขอให้นำใบรับรองและใบสั่งยาจากแพทย์ติดตัวมาด้วย

3. สุดท้ายนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งด้วยว่า หากคนไทยท่านใดเดินทางมาโอมานและประสบปัญหาหรือมีข้อขัดข้อง ต้องการคำปรึกษาหรือขอรับความช่วยเหลือประการใด สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ +968 9927 3440 (hotline ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือหากประสงค์ได้รับความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ก็ขอให้ติดต่อ/ ประสานทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ในโอกาสแรก เพื่อที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างทันการณ์และเหมาะสม

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต
26 มกราคม 2560 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook