เพลิงไหม้วอดรับตรุษจีน ชุมชนย่านคลองเตย เสียหายกว่า 30 หลัง

เพลิงไหม้วอดรับตรุษจีน ชุมชนย่านคลองเตย เสียหายกว่า 30 หลัง

เพลิงไหม้วอดรับตรุษจีน ชุมชนย่านคลองเตย เสียหายกว่า 30 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม่ชุมชนริมคลองวัดสะพาน ย่านคลองเตย เมื่อคืนนี้ เพลิงลุกลามรวดเร็ว วอดบ้านเรือนกว่า 30 หลัง ใช้เวลานับชั่วโมงคุมสถานการณ์ได้

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ม.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาาชน บริเวณชุมชนริมคลองวัดสะพาน ย่านคลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายท้องที่ให้การสนับสนุนรถน้ำดับเพลิง เร่งเข้าระงับเหตุโดยทันที โดยเปลวเพลงได้ลุกไหม้รุนแรง และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ทางแคบและแออัด ประกอบบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ในวงจำกัดและยังฉีดน้ำดับเพลิงอย่างต่อเนื่องจาก จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนเสียหายราวๆ 30 หลังคาเรือน

ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากบ้านหลังหนึ่งที่กำลังมีการก่อสร้างต่อเติมอยู่ ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆ อย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่ เหตุครั้งนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

น.ส.อัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนใหญ่เป็นบ้านแบ่งให้เช่า ปลูกในพื้นที่ของการท่าเรือฯ พบผู้บาดเจ็บ 4 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งในเช้าวันนี้ พร้อมกับได้จัดที่พักให้ผู้ที่เดือดร้อนเข้าพักชั่วคราวที่โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ ถ.อาจณรงค์ เพื่อรอลงทะเบียนผู้ประสบอัคคีภัยขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ต่อไป

ภาพจาก: เทพพนม24&คลองเตย98, ลิงโอ๊ค ณ.ลพบุรี ครอบครัวข่าว, Phitsamai ศูนย์ข่าว บก.น.5, ฉก.ทองหล่อ (139)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เพลิงไหม้วอดรับตรุษจีน ชุมชนย่านคลองเตย เสียหายกว่า 30 หลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook