ทนายดังรุดช่วยยายถูกหลอกโอนที่ ล่าสุด ตัดสินใจไม่ฟ้อง

ทนายดังรุดช่วยยายถูกหลอกโอนที่ ล่าสุด ตัดสินใจไม่ฟ้อง

ทนายดังรุดช่วยยายถูกหลอกโอนที่ ล่าสุด ตัดสินใจไม่ฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กNuengrutai Arunraksombat ซึ่งได้เล่าอุทาหรณ์ของครอบครัวหนึ่ง บริเวณวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี โดยคุณลุง อายุ 76 ปี ซึ่งไปทำงานต่างจังหวัด และจ้างคนมาดูแลคุณยายวัย 95 ปี ซึ่งเป็นคุณน้าของตัวเอง แต่เมื่อกลับมาบ้านก็พบว่า คุณยายถูกหลอกให้โอนบ้านและที่ดินทั้งหมดที่มี และของมีค่าทั้งหมดให้คนดูแลหมดแล้ว

และกำลังจะถูกไล่ออกจากบ้านของตัวเอง โดยคนดูแลขู่ว่าจะเอาที่ดินไปขาย ถ้าอยากได้ต้องจ่าย 4 หมื่นกว่าบาท ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่คุณลุงเหลืออยู่ จากที่เคยมีเงินบำเหน็จหลายแสน แต่โดนถอนจนเหลือ 4 หมื่น เนื่องจากคุณลุงไว้ใจใส่ชื่อคนดูแลในบัญชีให้เบิกเงินมาใช้จ่ายกับคุณยายได้

ล่าสุด (29 ม.ค.) เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดังได้โพสต์ข้อความว่า "มาเยี่ยมคุณยาย กับ คุณลุง ที่เป็นข่าว ว่าถูกคนดูแล หลอกให้โอนบ้าน และสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุให้ คุณยายเป็นพยาบาลเก่า พูดเก่งมาก น่ารักดี พบคุณป้าที่เป็นผู้ดูแลคุณยายด้วย เขาก็มีบ้านติดๆ กับบ้านคุณยายนี่แหละ แต่เข้ามาดูแลคุณยายหลายปีแล้ว

เรื่องการโอนบ้าน และโอนสิทธิการเช่า เขาทำตามขั้นตอนกฎหมาย คือ ตอนโอนสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุ เขาพาคุณยายไปที่กรมธนารักษ์ด้วย ส่วนโอนบ้าน คุณยายทำหนังสือมอบอำนาจให้เขาไปโอนและรับโอนบ้าน ด้วยตัวเอง คุณยายไม่ได้ไปด้วย สภาพทั่วไปของบ้าน เป็นบ้านเก่า ปลูกสร้างมานาน และทรุดโทรม

จากการพูดคุยกับคุณยาย มีลักษณะหลงลืม บางครั้งก็จำได้บางครั้งก็ลืม ประมาณว่า กินข้าวแล้ว ก็บอกว่าไม่ได้กิน

เรื่องทางคดี : คุณลุงได้ปรึกษาลูกๆหลานๆแล้ว มีความเห็นว่า.. "...ไม่ต้องการฟ้องร้องคดี เพราะเกรงว่าคดีจะยืดเยื้อ และห่วงสุขภาพคุณยาย... ...ลูกหลานตัดสินใจระดมเงิน ซื้อบ้าน และสิทธิการเช่าคืน ประมาณ 45,000 บาท.."

#ผมต้องเคารพการตัดสินใจของคุณลุง หากประสงค์เช่นนั้น และยินดีช่วยเหลือ หากต้องการความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา ครับ ว่างๆ ผมจะกลับมาเยี่ยมคุณยายใหม่ อ้อ คุณยายบอกว่า ยายกินเก่งนะ หนูซื้ออะไรมา ยายกินได้หมด ไม่ต้องกลัวว่าจะทิ้ง.."

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทนายดังรุดช่วยยายถูกหลอกโอนที่ ล่าสุด ตัดสินใจไม่ฟ้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook