ชื่นชมคุณตาวัย 73 ซ่อมถนนทั่วหมู่บ้านนาน 7 ปี หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชื่นชมคุณตาวัย 73 ซ่อมถนนทั่วหมู่บ้านนาน 7 ปี หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุชีพ หรือตาฉุย คงวิสุทธิ์วงศ์ อายุ 73 ปี ชายชราผู้มีจิตอาสานำ นำรถเข็นคู่ใจออกจากวัดชมพูพล (วัดห้วยใหญ่) หมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทั่วทั้งหมู่บ้าน

โดย นายสุชีพ เล่าว่าตนเองอาศัยกุฎิวัดเป็นที่อยู่อาศัยมานานกว่า 20 ปี ไม่มีลูกเมียและคอยช่วยทำงานในวัด รวมถึงงานที่เกี่ยวกับสาธารณประโยชน์ในชุมชน แต่ที่ทำอยู่เป็นประจำหลังจากเสร็จงาน คือจะถือจอบพร้อมรถเข็นไปขุดดินเหนียวและหินกรวด ออกตระเวนซ่อมแซมถนน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อภายในหมู่บ้านทุกวัน โดยทำมานานกว่า 7 ปีแล้ว เพราะรู้สึกว่าถ้าทางสัญจรลำบากชาวบ้านในหมู่บ้านก็จะไม่ได้รับความสะดวกสบาย หรือหากมีผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย  ก็จะเดินทางไปหาหมอได้สะดวกขึ้น และที่สำคัญคือนักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนด้วยรถจักรยานยนต์ อาจจะได้รับอันตรายจากหลุมบ่อบนถนนในหมู่บ้านได้ จึงพยายามหาดินมาถมเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในหมู่บ้าน   โดยถือคติว่า "ผมยอมลำบากคนเดียว แต่ให้คนอื่นสบายก็คุ้ม"

ด้านพระกลฺญาโน พระลูกวัดชมพูพล เล่าว่าตาฉุย ถึงจะอายุ 73 ปีแล้วแต่ก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย จะคอยทำทุกอย่างไม่เคยหยุดหรือบ่นว่าเหนื่อยเลย และเป็นคนดีมากชาวบ้านในหมู่บ้านทุกคน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตาฉุยเป็นคนดี และมีน้ำใจที่น่ายกย่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook