ผู้สืบเชื้อสาย "พระยาพิชัยดาบหัก" เดือด คนโพสต์หมิ่นบรรพบุรุษ     

ผู้สืบเชื้อสาย "พระยาพิชัยดาบหัก" เดือด คนโพสต์หมิ่นบรรพบุรุษ     

ผู้สืบเชื้อสาย "พระยาพิชัยดาบหัก" เดือด คนโพสต์หมิ่นบรรพบุรุษ     
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.พ.) นายสุริยันต์ เชาวนปรีชา ในฐานะผู้สืบเชื้อสาย พระยาพิชัยดาบหัก วีรบุรุษของชาว จ.อุตรดิตถ์ และประเทศไทย ทหารเอกของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กล่าวว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชาว จ.ฉะเชิงเทรา โพสต์เชิงดูหมิ่นเกียรติของพระยาพิชัยดาบหัก และหลวงพ่อเพ็ชร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อุตรดิตถ์ ด้วยถ้อยคำในทำนองที่เสียหายอย่างมาก

เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มีเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก เป็นสิ่งที่ไม่น่ากระทำหากคนผู้นั้นเป็นผู้ที่เป็นคนไทย มีความรู้มีการศึกษามากพอ แต่คนที่ทำเรื่องแบบนี้ได้จะต้องเป็นคนที่ไม่ได้รับการศึกษาที่ดี

นายสุริยันตร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้สืบเชื้อสาย ย่อมมีความเจ็บปวดมากที่เห็นใครมาดูถูกหรือหยามเกียรติบรรพบุรุษ ทั้งที่ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่ดูถูกเหยียดหยามเลยไม้แต่น้อย แต่กลับสร้างคุณงามความดีปกบ้านป้องเมืองให้รอดพ้นมาเป็นประเทศไทยได้จนถึงทุกวันนี้

และมีแผ่นดินให้กับคนที่ดูถูกเหยียดหยามได้มายืนพูดจากดูถูก ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไปเที่ยวที่ไหนก็มักจะดูถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่นั้น ๆ คนประเภทนี้ ไม่ควรปล่อยให้อยู่ในสังคมไทยอีกต่อไป เชื่อว่ามีเยอะคนประเภทนี้

 “อยากแนะนำนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มคนที่มักจะลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละจังหวัด ให้หยุดพฤติกรรมเสียที เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง วันหนึ่งจะต้องโดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้กระทำอย่างแน่นอน พวกคนบาป จิตใจต่ำช้า การศึกษาไม่ได้ทำให้คนพวกนี้เป็นคนที่มีจิตใจสูงส่งขึ้นมาได้ มีแต่ทำตัวต่ำลงทุกวัน

ถึงเวลาแล้วที่คนทั้งประเทศ กระทรวงที่เกี่ยวข้องหรือรัฐบาล ควรหันมาเอาจริงกับคนกลุ่มนี้ ที่ดูหมิ่นเหยียดหยามบรรพบุรุษของชาติไทย ควรดำเนินการทางกฎหมาย นำตัวมาลงโทษให้สมกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป และผู้ที่โพสต์บนเฟซบุ๊กจะต้องมาขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอุตรดิตถ์และชาวไทยทั่วประเทศ หากไม่มีจะต้องมีอันเป็นไปอย่างแน่นอน” นายสุริยันตร์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook