เปิดประวัติ “เฮียลบ” ท้าวไซซะนะ ผู้ต้องหาค้ายา เกี่ยวข้องกับแฟนดาราสาวอย่างไร

เปิดประวัติ “เฮียลบ” ท้าวไซซะนะ ผู้ต้องหาค้ายา เกี่ยวข้องกับแฟนดาราสาวอย่างไร

เปิดประวัติ “เฮียลบ” ท้าวไซซะนะ ผู้ต้องหาค้ายา เกี่ยวข้องกับแฟนดาราสาวอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  นายไซซะนะ แก้วพิมพา (Xaysana Keopimpha)ชาวลาว อายุ 42 ปี  หรือในแวดวงสังคมไฮโซลาวจะรู้จักในนาม “เฮียลบ” มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านดอนลับ เมืองหินบูน แขวงคำม่วน  ผู้คนมักจะรับรู้ว่านายไซซะนะเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ร่ำรวยจากการทำโรงแรม และโรงเลื่อย  มีของสะสมเป็นรถซูเปอร์คาร์หลายคัน  จึงไม่แปลกนักที่จะมีภาพของท้าวไซซะนะ ออกงานสังคม ถ่ายภาพร่วมกับบุคลมีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทย และลาว ขณะเดียวกันเขายังชอบเล่นกีฬาไก่ชน และมีข่าวคราวการเดิมพันด้วยเงินมูลค่ามหาศาล

กระทั่งวันที่ วันที่ 19 มกราคม 2560 ไซซะนะตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง หลังพล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด( ผบช.ปส.) ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน  นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ภายหลังเดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต   หลังจากนั้นจึงมีการขยายผลยึดทรัพย์นับพันล้านบาท  

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหารายนี้ มีบ้านพักและทรัพย์สินอยู่ในเมืองไทยโดยใช้นอมินีเป็นผู้จัดการให้  และพบความเชื่อมโยงว่านายไซซะนะเป็นนายทุนใหญ่จัดงานปาร์ตี้ขอบคุณเอเย่นต์ ผู้ค้ายาเสพติด ที่จัดงานเลี้ยงในรีสอร์ตหรูย่านเขาใหญ่ และถูกจับกุมยกขบวนการกลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปีที่ผ่านมา

การสืบค้นขยายผลของเจ้าหน้าที่ยังดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้  ขณะที่ผู้คนที่เคยมีภาพถ่าย หรือคบหากับนักค้ายาเสพติดรายนี้ก็มักจะตกเป็นเป้าสายตาของคนในสังคมว่ามีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดหรือไม่  หนึ่งในนั้นคืออดีตรองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ลาวสตาร์ นายทะนูสอน แก้วเวียงคำ หรือ “กู้ ลาวสตาร์” ถูกผู้บริหารและผู้ก่อตั้งสถานีซึ่งเป็นพี่ชาย ประกาศปลดออกจากตำแหน่งทันที หลังมีการเผยแพร่ภาพถ่ายคู่กับนายไซซะนะ

 

ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายของนายไซซะนะได้เพิ่มเติม  ผู้ต้องหาให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีคนดูแลทรัพย์สินให้นายไซซะนะ แฝงตัวอยู่ในวงการไฮโซ และวงการบันเทิง ทำหน้าที่โยกย้าย เปลี่ยนถ่ายทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ ป.ป.ส. และปปง. ต้องบุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาจากทั่วประเทศทั้งหมด 40 จุด   ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายของการตรวจค้นนั้นคือร้าน “แอเรีย 51” ในซอยอินทามระ 51 ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง แฟนหนุ่มดาราสาว  หลังพบว่าทรัพย์สินบางรายการ โดยเฉพาะรถยนต์หรูยี่ห้อลัมบอร์กินี กัลลาร์โด (Lamborghini Gallardo) รุ่น Super Leggera LP 570-4 สีเทาดำ ที่มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่นายอัครกิตติ์ครอบครองอยู่ มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายไซซะนะ  ขณะนี้ยังถือว่าเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยต้องรอให้เจ้าตัวเข้ามาชี้แจงที่มาของการครอบครองทรัพย์สินนี้ต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เผยภาพชีวิตหรูหรา “ไซซะนะ แก้วพิมพา” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่เพิ่งถูกจับที่สุวรรณภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook