ฮีโร่ตัวจริง! ถึงตัวเล็กหัวใจใหญ่หนึ่งในผู้ช่วย นทท.ตกเขาช้างเผือก

ฮีโร่ตัวจริง! ถึงตัวเล็กหัวใจใหญ่หนึ่งในผู้ช่วย นทท.ตกเขาช้างเผือก

ฮีโร่ตัวจริง! ถึงตัวเล็กหัวใจใหญ่หนึ่งในผู้ช่วย นทท.ตกเขาช้างเผือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวฮีโร่หนึ่งในผู้ช่วยนักท่องเที่ยวตกเขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเพียงแค่ลูกหาบตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่ไม่ใช่น้อย

วันนี้ (3 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวตกเขาช้างเผือก ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ล่าสุดบนโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวหนึ่งในผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า ที่พัก อาร์มโฮมสเตย์บ้านอีต่อง – armhomestay เหมืองปิล๊อก 086-1703410 โพสต์เรื่องราวของลูกหาบบ้านอีต่อง ที่ได้ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวในเหตุการณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ

โดยได้ระบุว่า หนึ่งในคนที่ช่วยนักท่องเที่ยวตกเขาคนนี้มีชื่อว่า นายกันเอ เป็นเพียงลูกหาบบ้านอีต่อง คนแรกๆ ที่เสี่ยงตาย ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวที่ตกเขาช้างเผือก โดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง ไม่มีใครกล้าลงเสี่ยงตาย และเดินขึ้นทางเดิมไม่ได้ โดยต้องอ้อมเขา 10 กว่ากิโลเมตรในยามมืดมิด เวลาสี่ทุ่มแล้ว(คนเดียวเท่านั้น) เพื่อกลับมาตำแหน่งเดิมที่สูงสุด"

แค่ลำพังตัวเองเดินก็แย่แล้ว ยังต้องแบกนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเลือดอาบท่วมตัวไว้บนหลัง แต่ก็สามารถทำได้” ชาวบ้านอีต่อง และชาวโซเชียลจึงยกย่องให้นายกันเอ เป็นฮีโร่ตัวจริง ทุกคนต่างขอบคุณที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวมาได้ปลอดภัย

ทางทีมข่าว PPTV ได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ที่พัก อาร์มโฮมสเตย์บ้านอีต่อง – armhomestay เหมืองปิล๊อก 086-1703410 ได้รับการชี้แจงว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุปลอดภัยแล้ว ไม่ใช่ว่าเฉพาะนายกันเอเท่านั้นที่ลงไปช่วยเหลือ ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ก็ระดมกำลังช่วยเหลือกันเต็มที่ ส่วนตัวนายกันเอ ตอนนี้มีเพียงร่างกายอ่อนเพลียเท่านั้น ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook