สลด! ผู้ติดเชื้อเอดส์ 38 คน ใช้ชีวิตในป่าช้า เตรียมยางไว้เผาศพ

สลด! ผู้ติดเชื้อเอดส์ 38 คน ใช้ชีวิตในป่าช้า เตรียมยางไว้เผาศพ

สลด! ผู้ติดเชื้อเอดส์ 38 คน ใช้ชีวิตในป่าช้า เตรียมยางไว้เผาศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก Somchai Somchai ซึ่งได้แชร์เรื่องราวของผู้ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งมาใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายที่ป่าช้า วัดป่าศรีมงคล (โคกร้าง ศูนย์เอดส์) ต.สวนจิก จ.ร้อยเอ็ด โดยระบุว่า

"...ความตายของคนที่นี่(ศูนย์เอดส์ร้อยเอ็ด)ดูเป็นเรื่องปกติธรรมดามากครับ...เพราะพวกเขาต้องดำรงชีวิตอยู่ในป่าช้า...ท่ามกลางกองยางรถยนต์เก่าๆ ที่เตรียมไว้เผาศพตัวเอง...และยังต้องช่วยกันเผาศพเพื่อนๆ ...ที่ต้องล้มหายตากจากกันไปทีละคนสองคนอีกด้วย...

 ...ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้คนที่นี่..ต่างก็ตกอยู่ในสภาพไร้ญาติขาดมิตร...ไม่ต่างอะไรกับผู้อพยพที่ต้องหนีภัยจากความรังเกียจและการไม่ยอมรับของคนในครอบครัวตัวเอง...จึงต้องมาอาศัยใช้ชีวิตหลบซ่อนอยู่ในป่าช้าแห่งนี้ ...ด้วยความเจ็บปวดบอบช้ำทั้งทางกายและจิตใจ...ได้แต่อาศัยเพื่อนๆ ที่พานพบชะตากรรมเดียวกัน... เข้าใจและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน... ช่วยปลอบประโลมจิตใจ...เพียงเพื่อให้ชีวิตนี้..หยัดยืนผ่านพ้นไปได้เพียงคืนวัน...

เมื่อมีผู้เสียชีวิตก็จะทำการเผาศพให้รวดเร็วที่สุดเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายครับ(ประมาณว่า ตายเช้าเผาเย็น...ตายเย็นเผาเช้า)ส่วนใหญ่ก็จะเผาแบบนั่งยาง...โดยการใช้ยางรถยนต์เก่าที่มีผู้ใจบุญบริจาคมาเป็นเชื้อเพลิง...เผาแบบโล่งๆ เหมือนสมัยโบราณที่ไม่มีเมรุเผาศพ...

ส่วนคนที่โชคดีหน่อยที่พอมีญาติมิตรสหาย ...ก็จะได้เผาในเมรุ...ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการซื้อถ่าน เป็นเชื้อเพลิง... ผู้คนที่นี่มีประมาณ 38 คนครับ เพราะว่าไม่ได้รับคนเข้ามาเพิ่มเติมอีก และยังมีหมาจรจัดที่คนมาปล่อยทิ้งไว้อีกมากมาย

พูดง่ายๆว่าชีวิตเหล่านี้ถูกทอดทิ้งจากสังคมแม้กระทั่งหมาจรจัด...พวกเค้ายากลำบากมากเลยครับ... เพราะขาดแคลนทั้งเงินและอาหาร... ถ้าใครอยากจะทำบุญช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก...ผมคิดว่าไม่มีที่ไหนเกินกว่านี้อีกแล้วครับ...

ผมจึงอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมด้วยช่วยกันบริจาคข้าวของเครื่องใช้ต่างๆโดยเฉพาะพวกข้าวสารอาหารแห้งและเงินเข้ากองทุนที่ดูแลพวกเขาด้วยครับเพราะตอนนี้พวกเขาขาดเสาหลักที่คอยค้ำชูแล้วครับ

 ท่านสามารถร่วมบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ที่บัญชีที่ผมให้ไว้นะครับ ซึ่งเป็นบัญชีของกลุ่มผู้ป่วยเองเพราะหลวงพ่อที่เริ่มโครงการไว้ท่านมรณภาพไปแล้วครับ ...ตอนนี้จึงอยู่ในสภาพขาดเสาหลัก...ที่จะคอยดูแลสงเคราะห์สถานที่แห่งนี้...

และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมด้วยช่วยกันบริจาคสิ่งของที่จำเป็นทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง หรือของอุปโภคบริโภคทุกอย่าง รวมไปถึงอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยพวกยาต่างๆและ แพมเพิส ...เป็นต้น

โอนเงินทำบุญช่วยเหลือค่าอาหารค่าน้ำค่าไฟค่าจัดงานศพ ได้ที่บัญชีนี้ครับ

ชื่อบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ ติดเชื้อเอดส์

ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนราชการดำเนิน จ. ร้อยเอ็ด. บัญชีสะสมทรัพย์

เลขที่บัญชี 536-0568785

สามารถส่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยได้ที่

วัดป่าศรีมงคล(โคกร้าง ศูนย์เอดส์ )

16 หมู่ 3 ต. สวนจิก อ. ศรีสมเด็จ จ. ร้อยเอ็ด (ไปรษณีย์โสกเชือก)

45280

ผู้ดูแลเงินกองทุนจะมีผู้ใหญ่บ้านเป็นหลักและผู้ป่วยอีกสองท่านมีรายชื่อดังนี้ครับ

นายเสาร์ ชาญชำนิ(ผู้ใหญ่บ้าน 097-2407636)

โทรศัพท์ 083-3537492(อำนาจ วรจักร)

096-1537460 (เกสิตนี แผ่นทอง)

ป. ล. ความจริงผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังมากมายเลยครับ....แต่ทุกวันนี้มีผู้คนน้อยมากที่มีความอดทนในการอ่านยาวๆ...ผมก็พยามตัดให้สั้นที่สุดแล้วนะครับ...ถือเป็นการส่งต่อความคิดครับ...มีคนอ่านเพิ่มอีกหนึ่งคนก็ถือว่าคุ้มค่ามากแล้วสำหรับผม

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สลด! ผู้ติดเชื้อเอดส์ 38 คน ใช้ชีวิตในป่าช้า เตรียมยางไว้เผาศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook