เตชินท์ ควง หลิน เปิดใจวิวาห์หวาน แพลนมีลูกให้ทันปีนี้

เตชินท์ ควง หลิน เปิดใจวิวาห์หวาน แพลนมีลูกให้ทันปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าพิธีวิวาห์อย่างชื่นมื่นไปแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา (6 ก.พ.) สำหรับนักร้องหนุ่ม "เตชินท์ จิรัฐชัย ชยุติ" กับหวานใจสาวนอกวงการ "หลิน ลลิดา เต็มถาวรกูล" โดยเวลา 11.30 น. ทั้งคู่ได้ควงกันออกมาเปิดใจกับสื่อมวลถึงเรื่องราวความรักและแผนชีวิตคู่ให้ฟังว่า....

วันนี้พิธีแต่งทำไมถึงเน้นธีมจีนทั้งหมดเลย?
เตชินท์- "บ้านผมและบ้านเขาเป็นคนจีนเหมือนกัน เราเลยมีความรู้สึกว่าส่วนใหญ่เขาจะจัดเป็นแบบไทยๆ หมดเลย ซึ่งเราก็คุยกันว่าเราอยากจะจัดเป็นธีมจีนกันไหม และเขาก็เห็นด้วย แต่ก็จะมีผสมความเป็นไทยลงไปด้วยครับ อีกอย่างทางญาติผู้ใหญ่ของเราที่เป็นคนจีนก็เยอะมาก เราเลยอยากเอาใจเขาด้วย คนจีนเขาถือว่าการจัดพิธีแบบนี้จะทำให้โชคดีและร่ำรวย"

หลายคนเซอร์ไพรส์ที่วันนี้มีงานแต่ง เตรียมแพลนไว้นานหรือยัง?
เตชินท์- "เซอร์ไพรส์ใช่ไหมครับ จริงๆ แพลนแต่งเรามีคิดไว้กันเงียบๆ เริ่มแรกเลยคืออาม่าของผมเดินเข้าไปจับมือหลินแล้วบอกว่า อาม่าอยากมีหลานแล้ว ว่างๆ ก็หาฤกษ์แต่งเลย ตอนแรกเราก็งงๆ แต่ด้วยความที่เราทั้งสองคนเชื่อเรื่องดวงกันทั้งคู่ครับ เขาบอกว่าให้มีลูกภายในปีระกา เพราะเราเกิดปีมะโรง หลินเกิดปีมะเมีย ถ้ามีลูกในปีนี้จะช่วยส่งเสริมเราทั้งคู่ และเราก็ได้คุยกันว่าในอนาคตอยากจะมีลูกกันไหม เขาบอกว่าก็คงต้องมี เราก็เลยคิดว่าถ้าไม่เอาลูกปีนี้ต้องรออีก 12 ปี อายุก็จะประมาณ 30-40 กันแล้ว ถ้ามีลูกก็คงจะยากจึงตัดสินใจกันว่าขอแต่งงานตามประเพณีให้ถูกต้องก่อน และเดี๋ยวหลังจากนี้เราจะรีบมีทายาทให้อาม่าได้อุ้มเหลนครับ"

แสดงว่าเราตั้งใจที่จะมีลูกในปีนี้เลย?
เตชินท์- "ใช่ครับ"
หลิน- "ก็ต้องไหวค่ะ (หัวเราะ) เราก็มีไปปรึกษาหมอบ้างค่ะ คุณหมอก็ได้แนะนำมา
เต-ตอนนี้เราก็พร้อมเต็มร้อยครับ ได้ปรึกษาคุณหมอแล้ว เรามาแต่งช่วงเดือน ก.พ. จึงต้องรีบไปปรึกษาคุณหมอช่วยนับลูก เพื่อต้องการให้ลูกคลอดทันภายในปีนี้ แต่เราก็ไม่ได้กดดันอะไรมากนะครับ ไว้รอลุ้นดูว่าจะได้หรือไม่ได้ มันก็อยู่ที่วาสนาครับ"

อาม่าอาอี๊ได้เตรียมยาจีนไว้ให้บำรุงบ้างแล้วหรือยัง?
เตชินท์- "มีครับ หลายสูตรมากเลยตอนนี้ (หัวเราะ) บางคนก็อยากได้หลานชาย บางคนก็อยากได้หลานสาว แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางหลานชายมากกว่า"

แล้วตัวเราอยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?
หลิน- "สำหรับหลินได้หมดเลยค่ะ หลินไม่เกี่ยง แต่พี่เตเขาอยากได้ลูกชาย"
เตชินท์- "มันจะได้ตอบโจทย์อาม่า (หัวเราะ)"

พูดถึงเส้นทางความรักของเราให้ฟังหน่อยว่าศึกษาดูใจกันมานานแล้วหรือยัง?
เตชินท์- "ระยะเวลาที่เราคบกันน่าจะสั้นครับ เราคบกันประมาณ 2 ปี แต่ด้วยความที่เราทำธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ทำให้เราได้เจอกันทุกวัน เจอปัญหาด้วยกันทุกวัน เราก็ไม่ค่อยมีข้อขัดแย้งกัน เวลาเกิดปัญหาอะไรเราจะช่วยกัน แม้กระทั่งเรื่องอื่นที่เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดของร้าน เราก็สามารถแก้ปัญหาผ่านวิกฤตตรงนั้นมาได้ เพราะฉะนั้นเรื่องต่างๆ เรื่องการใช้ชีวิตก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไร อีกอย่างผมก็อยากแต่งงานกับเขา เพราะผมคิดว่าคงจะอยู่กับเขาได้นานมากๆ ครับ"

ต่างฝ่ายประทับใจอะไรในตัวกันและกันบ้าง?
เตชินท์- "เขาเป็นผู้หญิงที่สวยและเก่ง เขาทำมาหากินเก่ง และค่อนข้่างว่องไว ผมเลยประทับใจในตัวเขาครับ อีกอย่างเราก็เป็นลูกพ่อค้าแม่ค้าเหมือนกัน พอเจอผู้หญิงที่ทำงานเก่งๆ เจอผู้หญิงที่เหมือนแม่เรา เราก็ยิ่งชอบครับ นี่แหละคือสิ่งที่ผมประทับใจในตัวเขา"

หลิน- "ส่วนตัวหลินเป็นคนที่ดื้อมาก แต่พอคบกับพี่เตเขาสามารถคุมเราได้ ทำให้เราได้อยู่ในกรอบ เพราะเราโตมาคุณพ่อก็เสียไปแล้ว เราเลยค่อนข้างที่จะใช้ชีวิตอิสระมาก อยู่ตัวคนเดียว ไม่เคยคิดว่าจะแต่งงานเลยด้วยซ้ำ แต่พอมาเจอพี่เตมันเลยทำให้เรารู้สึกว่าคนนี้แหละที่ใช่ มีคนคอยดูแลมันดีกว่าการที่เราต้องอยู่คนเดียว ก็เลยมองเรื่องความรักไปว่าการแต่งงานมันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวค่ะ และเราก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขา เพราะเขาก็เป็นคนดี"

ถามถึงเรื่องสินสอดวันนี้มีอะไรบ้าง?
เตชินท์- "เงินสดเล็กๆ น้อยๆ ครับ ประมาณ 2 ล้านบาท แหวนหมั้น 2.2 กะรัต ราคาตกอยู่ประมาณ 1.8 ล้าน และมีทองประมาณ 30 บาท ทองรูปพรรณประมาณ 10 กว่าบาทได้ และจะมีทองแท่งที่เป็นรูปนักษัตร เราซื้อเก็บไว้ให้ลูกเลยรวมไปในสินสอด และมีที่ดินของคุณพ่อที่ต่างจังหวัดซึ่งท่านได้มอบเป็นของขวัญให้กับพวกเราครับ"

แพลนฮันนีมูนกันไหม?
เตชินท์- ผมขอเขาไว้ว่าผมยังไม่เคยไปประเทศอังกฤษ เลบคิดว่าน่าจะไปที่อังกฤษ เมืองลอนดอนครับ ถ้าไปคงประมาณสัก 10 วันจะได้คุ้มด้วย"

เดินทางไปปั๊มทายาทที่นั่นเลยใช่ไหม?
เตชินท์- "(หัวเราะ) ให้ชื่อน้องลอนดอนเลยใช่ไหมครับ คงไม่ครับ เพราะจริงๆ หมอได้ให้เวลากับเรามาแล้ว คือหลังจากงานแต่งวันนี้เราจะต้องมีเวลาให้เรารีบปฏิบัติการเพื่อให้ลูกได้คลอดทันภายในปีนี้ ทุกอย่างมันมีเป็นสคริปต์หมด เราอาจจะได้ไปฮันนีมูนพร้อมลูกเลยก็ได้ ไปตอนที่เขายังอยู่ในท้อง"

กดดันไหม?
เตชินท์- "จริงๆ ก็กดดันนิดๆ ครับ เพราะเราแพลนไว้ว่าอยากจะมีปีนี้จริงๆ และเราก็ตั้งใจไว้ค่อนข้างสูงว่าเราจะต้องได้ลูกชายภายในปีนี้ให้ได้ มันก็ค่อนข้างกดดันนะเพราะเวลามันค่อนข้างน้อย อีกอย่างฤกษ์เรามาวันที่ 6 ก.พ. ด้วย จึงต้องแต่งก่อนแล้วเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกทีครับ แพลนคลอดประมาณเดือน ธ.ค. ครับ ซึ่งหมอบอกวันเรียบร้อยแล้วว่าวันนี้เตต้องทำครับ"

แพลนว่าจะมีลูกกี่คน?
เตชินท์- "ตอนนี้ผมกับหลินคิดไว้ว่ามีคนเดียวครับ เราอยากเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดก่อน เดี๋ยวอนาคตค่อยว่ากันว่าเราอยากจะมีเพิ่มไหม"

ตอนนี้ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อยหรือยัง?
เตชินท์- "เราจดทะเบียนสมรสกันก่อนประมาณเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาตอนที่เราต้องเข้าไปปรึกษากับคุณหมอ เพราะคุณหมอต้องให้เราจดทะเบียนสมรสกันให้เรียบร้อยก่อนเราจึงจะปรึกษาได้ ซึ่งมันเป็นวิธีตามกฎหมายครับ จริงๆ เราเป็นสามีภรรยากันแล้ว แต่วันนี้ผมอยากเชิญพี่ๆ สื่อมวลชนมาให้รับทราบทั่วกันว่า วันนี้ผมแต่งงานแล้วกับน้องหลินนะครับ และขอขอบคุณพวกพี่ๆ ที่ให้การต้อนรับ วันนี้มากันเยอะต้องขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับ"

แล้วงานในวงการยังทำอยู่ไหม?
เตชินท์- "ยังรับอยู่ครับ ยังอยากเล่นละคร ยังอยากร้องเพลง เราก็ทำควบคู่ไปกับธุรกิจร้านอาหารของตัวเอง"

สุดท้ายเราทั้งคู่มีคำมั่นสัญญาอะไรที่มอบให้กัน?
เตชินท์- ส่วนใหญ่ผมจะบอกเขาว่า ผมรักเขามากๆ ครับ อย่าซนมาก อย่าดื้อ ให้เชื่อฟังกันด้วย และจากนี้ไปก็จะดูแลเขาตลอดไป เมื่อกี้ก็ได้รับปากกับครอบครัวของเขาว่าสัญญาจะดูแลหลานสาวคนนี้ไปตลอดทั้วชีวิตขอวผม และจะดูแลให้ดีๆ จะไม่ทำให้เสียใจครับ"

หลิน- "หลินรู้สึกดีมากที่พี่เตจัดงานวันนี้ให้ค่ะ ให้เกียรติหลินมากๆ หลินก็สัญญาว่าจากนี้ไปจะไม่ดื้อ จะทำตัวให้ดีขึ้น และจะคอยอยู่เคียงข้างพี่เต คอยดูแลกันแบบนี้ตลอดไป และจะไม่ทำให้พี่เตเสียใจค่ะ"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เตชินท์ ควง หลิน เปิดใจวิวาห์หวาน แพลนมีลูกให้ทันปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook