แค้นถูกหยามว่าจน 3เยาวชนควงมีดปล้นเงินนักเรียน

แค้นถูกหยามว่าจน 3เยาวชนควงมีดปล้นเงินนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง สว.สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.มานะ นิ่มนวล สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าพบตัว นายต้อม  อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชุมพร ที่ 1/2560   ในคดีร่วมกับพวกก่อเหตุใช้อาวุธจี้เอาเงินนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งกลางเมืองชุมพร  หลังหลบมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องเช่า  ในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงห้องเช่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นนายต้อม พร้อมด้วยนายกุ้ง อายุ 17 ปี  และนายแชมป์ อายุ 17 ปี  กำลังสตาร์ทรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว ทะเบียน 2 กง 869 กรุงเทพ ขับออกไปจากบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงตัวพร้อมควบคุมตัวทั้งสามมายังสถานีตำรวจ

สอบสวนพบว่าเมื่อคืนวันที่ 3 เดือนมกราคม 2560 เวลา 20.30 น. เยาวชนทั้งสามคนได้ใช้อาวุธมีดจี้เอาเงินนักเรียนขณะกำลังซักผ้าตู้หยอดเหรียญในซอยศรียาภัย ขณะก่อเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ทั้งสามให้การรับสารภาพว่าที่ต้องทำแบบนั้นเป็นเพราะในวันดังกล่าว พวกตนถูกรุ่นพี่คนหนึ่งดูถูกว่า “แก๊งอันตราย” ของพวกตน เป็นแก๊งที่ยากจนไม่มีเงินจะกินเที่ยว    ทำให้รู้สึกถูกหยาม จึงชวนกันขับรถออกมาตระเวนหาเหยื่อและใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุได้เงินไป 320บาท  พวกตนก็นำเงินมาโชว์ให้รุ่นพี่ดู ว่าแก๊งอันตรายของเรา ไม่ได้จน เมื่อสะใจแล้วก็ขับรถออกมา  ก่อนแบ่งเงินคนละ 100 บาท แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน  ต่อมาได้มีภาพจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ไปยังสื่อต่างๆพวกตนจึงไม่กล้าออกไปไหน และมาถูกจับได้ในที่สุด ซึ่งพวกตนก็ขอโทษที่ทำไปโดยไม่คิดเพียงเพราะคำดูถูกของรุ่นพี่ คำเดียวแท้ๆ จึงขอฝากทุกคนว่าอยากมีเงิน ควรหางานทำดีกว่า ไม่ควรกระทำแบบพวกตน เจ้าหน้าที่จึงบันทึกคำรับสารภาพก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายเด็กและเยาวชนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook