หนุ่มสู้เพื่อแม่ วอนช่วยรักษาเนื้องอกเบ้าตา ทนทุกข์มา 10 ปี

หนุ่มสู้เพื่อแม่ วอนช่วยรักษาเนื้องอกเบ้าตา ทนทุกข์มา 10 ปี

หนุ่มสู้เพื่อแม่ วอนช่วยรักษาเนื้องอกเบ้าตา ทนทุกข์มา 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกกตัญญูวอนช่วยเหลือแม่ป่วยเป็นเนื้องอกที่เบ้าตาขวาแทบถลนนานกว่า 10 ปี หวังอยากให้แม่กลับมาใช้ชีวิตปกติ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 4 ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีผู้ป่วยเป็นโรคเนื้องอก ที่ลุกลามจนทำให้ดวงตาเริ่มถลนออกมาใหญ่ขึ้นจนผิดปกติ มีเพียงลูกชายที่เป็นเพียงเสาหลักเดียวในบ้าน ในการหาเงินมาจุนเจือครอบครัวเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ด้วยความกตัญญูหวังว่าสักวันแม่จะหายจากโรคร้ายและกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบริเวณดังกล่าวพบ นางสำราญ มีนนท์ อายุ 51 ปี กำลังขายลูกชิ้นปิ้ง ไก่ทอดและส้มตำอยู่กับ นายธนกร มีนนท์ ลูกชายวัย 30 ปี บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามกับบ้าน ด้วยสภาพที่น่าหดหู่ใจหากใครได้เห็น นางสำราญ ที่อยู่ในสภาพเบ้าตาขวาที่โตและปูดจนเป็นก้อนเนื้อ ลุกลามจนปิดตาขาวจนมิดเห็นเพียงตาดำอยู่เพียงนิดเดียวเท่านั้น

ส่วนสภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปัจจุบันอาศัยอยู่ 3 คน พ่อแม่ลูก ซึ่ง นายประจักษ์ มีนนท์ อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อ ก็ป่วยเป้นโรคน้ำท่วมปอด ทำงานหนักไม่ไหว ต้องอาศัยลูกชายเป็นเสาหลักครอบครัว ทำงานรับจ้างทั่วไปและขายลูกชิ้น ส้มตำ เป็นอาชีพเสริม ได้แม่เป็นผู้ช่วย เพราะ นายธนกร จะลงมือส้มตำเอง ชาวบ้านในพื้นที่ก็มาซื้อกลับไปกินที่บ้านบ่อยเนื่องจากรสชาติที่อร่อยจนแทบไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายเป็นคนทำ

นางสำราญ เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีก่อน มีอาการคันๆ ที่เบ้าตา พอไปตรวจดูก็พบว่าเป็นเนื้องอกที่เยื้อหุ้มสมอง เป็นเม็ดเล็กๆ เท่าเม็ดถั่ว ทางแพทย์ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรก็ทำการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช พอไปถึงทางแพทย์ก็บอกว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

แต่เมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื้องอกเริ่มลุกลามจนใหญ่โตและน่าเกลียด ตนไม่กล้าแม้นแต่จะส่องกระจกเพื่อดูหน้าตัวเอง ส่วนสายตาก็เริ่มพร่ามัว จนถึงกับมองไม่เห็นในบางครั้ง พอไปรักษาอีกครั้ง ปรากฏว่าทำการผ่าตัดรักษาไม่ได้ เพราะเงินของตนและครอบครัวแทบจะไม่พอ จะไปกู้หนี้ยืมสินก็ไม่อยากทำ เพราะไม่อยากเป็นภาระครอบครัว มีเพียงสามีและลูกชายที่เป็นทั้งกำลังใจและสิ่งสำคัญที่ตนยังอยากมีชีวิตต่อไป

นายธนกร เผยว่า ตั้งแต่แม่ล้มป่วยก็สงสารแม่มาก เห็นแม่ท้อแท้ แม่เหนื่อย แม่เครียด ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทำได้เพียงแค่นวดแม่ กอดแม่ ให้กำลังใจแม่ ให้มีชีวิตสู้ต่อไป อยากให้แม่หายจากโรคร้ายนี้ จะได้เหมือนคนปกติทั่วไปแบบคนอื่นๆ

ทั้งนี้หากผู้ใดสนใจช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี นางสำราญ มีนนท์ เลขบัญชี 020185115563 ธนาคารออมสิน สาขาสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook