ฤกษ์ดีวาเลนไทน์ จัดพิธีสู่ขอควายสาว-วิวาห์พ่อพันธ์ควายไทยบรรยากาศชื่นมื่น

ฤกษ์ดีวาเลนไทน์ จัดพิธีสู่ขอควายสาว-วิวาห์พ่อพันธ์ควายไทยบรรยากาศชื่นมื่น

ฤกษ์ดีวาเลนไทน์  จัดพิธีสู่ขอควายสาว-วิวาห์พ่อพันธ์ควายไทยบรรยากาศชื่นมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.พ.2560 ที่บริเวณด้านหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการจัดงานวิวาห์ให้กับพ่อพันธุ์ควายไทย แก้วฟ้า อายุ 6 ปี ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อสู่ขอควายเพศเมียชื่อหงส์ อายุ 6 ปีเช่นกันซึ่งเป็นควายที่ นายสุจินต์ ดูแลอยู่ โดยมีนายเรวัต ประสงค์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมงานจำนวนมาก

โดยพิธีได้มีการนำควายทั้งสองรอดซุ้มประตูที่มีการตกแต่งด้วยดอกไม้เป็นรูปหัวใจ ทันทีที่ควายแก้วฟ้าเห็นควายหงส์ ก็ตรงเข้าไปหาแล้วเคลียคลออยู่ไม่ห่าง สร้างความสุขให้กับผู้ที่ร่วมงานอย่างมาก จากนั้นเป็นการเปิดสินสอดซึ่งมีหญ้า เงินจำนวนหนึ่ง และทองคำที่ทำจากขนม 

นายสุจินต์เปิดเผยว่าบริเวณที่จัดงานนี้เป็นบริเวณที่ตนเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง มีการปลูกผักและเลี้ยงควายเอาไว้ 2 ตัวรวมทั้งควายหงส์ ซึ่งเป็นควายสาว สูง 1.40 เมตร และหนัก 800 ก.ก. ซึ่งได้มาจากปราจีนบุรี บ้านเดียวกับควายแก้วฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการทาบทามจากนายพรหมพิริยะ สอนศิริ นายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายประเทศไทย เจ้าของสอนศิริฟาร์มความไทย ในการที่จะจัดแต่งงานให้กับควายทั้งสอง ถือว่าเป็นการสร้างภาพเพื่อกระตุ้นให้คนไทยรักควายไทยมากขึ้น จึงใช้โอกาสวัน 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์วันแห่งความรักจัดงานแต่งงานให้กับควายทั้งคู่

ด้านนายพรหมพิริยะ เปิดเผยว่าควายแก้วฟ้า เป็นพ่อพันธุ์ควายไทยที่มีราคาสูงที่สุดในประเทศขณะนี้ และมีลักษณะสวยงามที่สุดในโลกก็ว่าได้ มีความสูง 165 ซ.ม.และหนัก 1,368 ก.ก.มีรางวัลชนะการประกวดมากมาย ตอนนี้มีคนเสนอราคาให้  5 ล้านบาทเศษ ยังไม่ขาย ซึ่งตนพยายามพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คนทั่วโลกได้รู้ว่าควายไทยมีลักษณะที่สวยงามมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้นำควายแก้วฟ้ามาพบกับควายหงส์แล้ว จนมีการผสมพันธุ์กัน ขณะนี้ตั้งท้องแล้ว อีก 9 เดือนก็จะตกลูกออกมา ตนก็จะประกวดตั้งชื่อลูกควายคู่นี้ ส่วนลูกควายหากขายได้ก็จะมอบเงินให้กาชาด หลังจากเสร็จพิธีก็จะนำทั้งสองไปอยู่ด้วยกันที่ฟาร์ม พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจสามารถเยี่ยมชมควายทั้งสองตัวได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฤกษ์ดีวาเลนไทน์ จัดพิธีสู่ขอควายสาว-วิวาห์พ่อพันธ์ควายไทยบรรยากาศชื่นมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook