สั่งออกราชการ! ครูสุดหื่นลวนลามเด็ก พบเหยื่อเพิ่ม 24 ราย

สั่งออกราชการ! ครูสุดหื่นลวนลามเด็ก พบเหยื่อเพิ่ม 24 ราย

สั่งออกราชการ! ครูสุดหื่นลวนลามเด็ก พบเหยื่อเพิ่ม 24 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีครูกระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.6 ผู้อำนวยการโรงเรียนเผยจากการสอบถามผู้ปกครองพบว่าเด็กถูกกระทำอนาจารเพิ่มอีกร่วม 24 คน และไม่เปิดเผยอีกนับไม่ถ้วน ล่าสุดได้ทำหนังสือไล่ออกส่งต้นสังกัดอนุมัติแล้ว พร้อมทำเรื่องถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ ด้านคดีอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเตรียมส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

(14 ก.พ.) ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ต้องขออภัยเนื่องจากติดลากิจ เนื่องจากลูกสาวป่วย ได้มาทราบเหตุการณ์จากรองผู้อำนวยการ ได้บอกว่ามีผู้ปกครองมาร้องเรียนว่า ครูอนุพันธ์ ได้ทำอนาจารกับเด็ก ซึ่งรู้สึกตกใจมาก แต่เบื้องต้นได้สั่งการทำเรื่องแจ้งกับหน่วยงานต้นสังกัด สั่งพักราชการครูคนนี้ก่อน

จากนั้นให้ดำเนินการสอบสวนเด็กที่ได้รับผลกระทบ หรือความเสียหายในครั้งนี้ จากนั้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับของโรงเรียน แต่การตั้งกรรมการสอบวินัยเป็นเรื่องของเทศบาลเมืองชัยนาท เนื่องจากโรงเรียนเป็นนิติบุคคล ขณะนี้นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาทได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง แล้ว 1 ชุด

ซึ่งในวันนี้ได้ทำการสอบข้อเท็จจริงกับนักเรียนและผู้ปกครองบางส่วนไปแล้ว ขอให้คำมั่นสัญญาและยืนยันว่าทางโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมกับลูกๆของเราและผู้ปกครอง และจะดำเนินการทางวินัยอย่างถึงที่สุด ไม่ยอมให้เขาสามารถไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนอื่นได้ ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าทางโรงเรียน และเทศบาลเมืองชัยนาทจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

ผู้อำนวยการฯ ยืนยันว่า จะไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน วันนี้ได้พบพูดคุยกับผู้ปกครอง ยังเป็นที่ตกใจ ได้มารูว่าเด็กถูกกระทำอนาจารเพิ่มอีก กรณีที่มีครูในโรงเรียนส่งข้อความถึงเด็กๆ ไม่ให้แจ้งความ หากมีผู้ปกครองมาร้องทุกข์ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เวลานี้ทางโรงเรียนได้เยียวยาทางเด็กและผู้ปกครองด้วยการขอโทษและเสียใจ และจะเชิญผู้ปกครองมาประชุมอีกครั้ง อยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน

จากกรณีที่ผู้ปกครองบางรายยังผวากับเหตุการณ์ ไม่ยอมให้นักเรียนมาเรียนหนังสือ ขอให้เชื่อใจว่าครูที่นี่ เขารักลูก รักนักเรียนทุกคน แต่ไม่คาดคิดว่าใน 30 ปีที่ปฏิบัติหน้าที่ที่นี่ เหตุการณ์แบบนี้จะปรากฏขึ้น แต่เมื่อปรากฏแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เด็กๆ ของเราได้รับผลกระทบ ต้องเข้าใจความรู้สึกของผู้ปกครอง ต่อไปนี้ลูกนักเรียนปลอดภัยแน่นอน เพราะเขาไม่สามารถมาปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนนี้ได้อีกเลย หรือแม้กระทั้งโรงเรียนอื่น

ผู้อำนวยการฯ กล่าวว่า "ทางโรงเรียนจะทำเรื่องถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ และขอให้เชื่อมั่นว่าความดีที่โรงเรียน คณะครูสะสมมา บุคคลคนจะมาทำลายสถาบัน แล้วทำให้สถาบันต้องเสื่อมถอย คงไม่ใช่ มันเป็นเรื่องของบุคคล สถาบันอย่าเอาเข้ามาเกี่ยวเราช่วยกันสร้างชื่อเสียงของโรงเรียนมาตลอด ขอวอนสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ทางโรงเรียนด้วยว่าโรงเรียนเสียใจ และขอฝากไปถึงครูที่ก่อเหตุว่า ถ้าคุณยังอยู่และคุณดูฉันอยู่ คุณอยากจะพูดอะไรกับสื่อมวลชนคุณช่วยตอบมาคุณควรจะยอมรับผิด ไม่ควรสู้คดี คุณต้องยอมรับผิดอย่างเดียวค่ะ"

พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความร้องทุกข์แล้วในบ่ายวันเดียวกัน ได้ทำเรื่องขออนุมัติหมายจับถึงศาลจังหวัดชัยนาท หลังจากออกหมายจับแล้ว ต่อมาวันอาทิตย์ช่วงเช้า ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี มีโทษจำคุกตั้งแต่ 7-20 ปี แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และในวันเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดชัยนาท และศาลอนุญาตฝากขัง 12 วัน แต่เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะประกันตัวออกไป

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน โดยสอบปากคำผู้ปกครองและเด็ก ซึ่งในส่วนของเด็กต้องทำการสอบสวนโดยสหวิชาชีพ เบื้องต้นได้ทยอยสอบไปบางส่วนแล้ว คาดว่าไม่เกิน 15 วัน จะสามารถรวบรวมข้อมูลการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook