ร้องดีเอสไอนำ ทักษิณ มาสอบ หลังพูดทนาย สมชาย ตายแล้ว

ร้องดีเอสไอนำ ทักษิณ มาสอบ หลังพูดทนาย สมชาย ตายแล้ว

ร้องดีเอสไอนำ ทักษิณ มาสอบ หลังพูดทนาย สมชาย ตายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมกฎหมายมุสลิม เชื่อรัฐบาลเอาจริงกับการค้นหาการหายตัวของทนาย"สมชาย" เรียกร้องให้ดีเอสไอนำตัว"ทักษิณ"มาให้การหลังจากที่เคยบอกทนายสมชายตายแล้ว

(7ก.พ.) นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมกฎหมายมุสลิมได้มาติดตามการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกล่าวว่า หากพนักงานสอบสวน ทำงานด้วยความอิสระก็มั่นใจว่า จะมีข่าวดีเกี่ยวกับคดีของนายสมชาย ขณะนี้ถือว่ามีข่าวดีอยู่บ้างจากการค้นพบเศษชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ แต่เสียใจที่ ดีเอสไอ ไม่แจ้งให้ฝ่ายผู้เสียหายรับทราบ

" ดิฉันมองว่าการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้คดีของนายสมชายล่าช้า หากการเมืองเปลี่ยนนโยบายการทำคดีก็จะเปลี่ยน รัฐบาลที่ผ่านมากดดันดีเอสไออย่างหนัก จนถึงขณะนี้จึงต้องตั้งคำถามถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าจะช่วยคนไทยที่มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐไม่ให้หมดหวังได้อย่างไร และจะทำอย่างไรให้พยานกล้าเปิดเผยความจริง"นางอังคณา กล่าว

พร้อมกันนี้ ประธานชมรมกฎหมายมุสลิมฯ ยังเรียกร้องให้ดีเอสไอ ทำหนังสือเรียกตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศสงครามกับยาเสพติดและทำให้เกิดบุคคลสาปสูญไปจำนวนมาก มาให้การเป็นพยานในคดี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยให้สัมภาษณ์ว่า นายสมชาย เสียชีวิตไปแล้ว จึงเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะรู้ข้อมูลหรือหลักฐานในคดีนี้

ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ กล่าวว่า รัฐมนตรียุติธรรม ทราบข้อมูลดีว่า ผู้มีอำนาจคนใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับดคี ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวของนายสมชาย เพื่อมิให้บุคคลดังกล่าวเข้ามามีอิทธิพลแทรกแซงคดี

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ภายหลังรัฐบาลสั่งให้รื้อฟื้นคดีนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมกฎหมายมุสลิม ชุดสืบสวนดีเอสไอ ใด้ลงพื้นที่จ.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูลตามที่สายข่าวชี้เป้าว่าเป็นบริเวณที่อาจนำนายสมชายมาเผาทำลายหลักฐานจนกระทั่งสามารถค้นพบเศษชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ โดยจุดแรกอยู่พื้นที่ทำลายวัตถุระเบิดของทหาร และ จุดที่ 2 คือ ท่าน้ำของร้านอาหารเรือนแพ ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง

ทั้งนี้ข้อมูลในเบื้องต้น ระบุว่า เศษชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบในทั้ง 2 จุด มีดีเอ็นเอตรงกัน แต่ยังไม่ทราบผลว่าจะมีดีเอ็นเอของกับนายสมชายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook