เด็กโดดสะพานมอญแลกเงิน 100 บาท น่าห่วงความปลอดภัย

เด็กโดดสะพานมอญแลกเงิน 100 บาท น่าห่วงความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (16 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Audsada Najin โพสต์คลิปวิดีโอบน YouLike (คลิปเด็ด) เป็นภาพของเด็กชายคนหนึ่งที่กระโดดลงจากสะพานมอญ ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีลงในแม่น้ำที่อยู่ด้านล่าง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ยืนมุงดูและปรบมือชื่นชม โดยการกระโดดแต่ละครั้งมีค่าจ้างให้เด็กครั้งละ 100 บาท โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องความปลอดภัย และมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล

ด้านหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้มีการทำหนังสือแจ้งเตือนถึงผู้ปกครอง รวมถึงลงไปพูดคุยกับเด็กที่มากระโดดสะพานแล้ว เนื่องจากว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็ก แต่เนื่องจากการกระทำดังกล่าว เป็นความสมัครใจของเด็กและถือเป็นวิถีชีวิตของเด็กในพื้นที่ ที่มีการกระโดดน้ำบนสะพานเล่นเป็นประจำอยู่แล้ว ทางหน่วยงานจึงทำได้เพียงการตักเตือนและการเฝ้าระวังความปลอดภัยเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากองค์กรยูนิเซฟก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นห่วงในความปลอดภัยของเด็ก และอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงว่าเด็กอาจไม่อยากไปโรงเรียน เพราะจะไม่ได้เงิน สูญเสียโอกาสในการพัฒนาตัวเองและการได้รับโอกาสทางการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook