มือสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ อ้างคิดว่าถ่ายรายการล้อกันเล่น

มือสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ อ้างคิดว่าถ่ายรายการล้อกันเล่น

มือสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ อ้างคิดว่าถ่ายรายการล้อกันเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (18 ก.พ.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยผลการสอบสวนของหญิงสาวชาวอินโดนีเซีย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียจับกุมฐานพัวพันการลอบสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหลือ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย

โดยนางซิติ ไอสญาห์ ชาวอินโดนีเซีย อายุ 25 ปี 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ร่วมกับ น.ส.ดวน ธิฮวง ชาวเวียดนาว อายุ 28 ปี และ ชายชาวมาเลเซีย อายุ 26 ปี รับสารภาพ โดยอ้างว่า เธอถูกว่าจ้างให้แสดงบทบาทเพื่อแลกกับค่าตอบแทนไม่กี่ดอลลาร์สหรัฐฯ เพราะคิดว่าเป็นการล้อเล่นกันในรายการโทรทัศน์

ผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่มาเลเซีย รายงานว่า หญิงสาวที่ถูกจับกุมตัวทั้ง 2 คน ได้แสดงบทบาทดังกล่าวกับผู้ชายคนอื่นแล้ว 3-4 คน ก่อนที่จะแสดงบทบาทซ้ำกับนายคิม จอง นัม ซึ่งเป็นคนสุดท้าย

โดยเป็นการพยายามโน้มน้าวให้ผู้ชายเหล่านี้ปิดตา เพื่อที่พวกเธอจะได้ฉีดสเปรย์น้ำใส่ใบหน้าของพวกเขา ซึ่งนายคิม จอง นัมมีอาการแพ้สารเคมีอันตรายที่ปนเปื้อนอยู่ในสเปรย์ จนทำให้ถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ นางไอสญาห์ ยืนยันว่า เธอไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นแผนการลอบสังหาร

ด้าน ครอบครัวของเธอและเพื่อนบ้านในอินโดนีเซียต่างรู้สึกตกใจอย่างมาก ที่เธอถูกจับกุมตัวในมาเลเซีย โดยนางไอสญาห์พร้อมสามีได้ย้ายไปอยู่มาเลเซียเพื่อหางานทำตั้งแต่ พ.ศ. 2554 หลังจากทำธุรกิจผลิตเสื้อผ้าในอินโดนีเซียไม่ประสบความสำเร็จ

ขณะที่ รัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้เรียกร้องให้ทางการมาเลเซียเร่งส่งศพนายคิม จอง นัมกลับเกาหลีเหนือทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำมาเลเซีย ระบุว่า เกาหลีเหนือไม่อนุญาตให้ทางการมาเลเซียดำเนินการชันสูตรศพนายคิม จอง นัม

แต่ทางการมาเลเซียกลับดำเนินการแล้วโดยพละการ ซึ่งเกาหลีเหนือจะไม่ยอมรับต่อผลการชันสูตรดังกล่าว แต่รัฐบาลมาเลเซียยืนยันจะไม่ส่งศพนายคิม จอง นัมให้ทางการเกาหลีเหนือ จนกว่าจะได้รับตัวอย่างดีเอ็นเอจากญาติของนายคิม จอง นัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook