DSI แชร์คลิป พระวัดธรรมกาย ปัดกล้องขู่เจ้าหน้าที่สาว

DSI แชร์คลิป พระวัดธรรมกาย ปัดกล้องขู่เจ้าหน้าที่สาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้แชร์คลิปภาพระหว่างเข้าปฏิบัติการในรั้ววัดพระธรรมกาย แต่ปรากฏว่ามีพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งเข้ามาขับไล่ ก่อนจะพยายามปัดกล้องจากมือเจ้าหน้าที่ผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เฟซบุ๊กแฟนเพจ “DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ” ได้มีการเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอ ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการเข้าปฏิบัติการตามแถลงการณ์ของ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ที่ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และประชาชน ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกายเดินทางออกจากวัดพระธรรมกาย ภายในเวลา 15.00 น.

เพื่อที่จะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดำเนินการตามหมายค้น และคำสั่ง คสช.ที่ 5/2560 เพื่อตรวจค้นจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าอยู่ แต่มีพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งเรียงแถวเข้ามาไล่ ก่อนจะบุกเข้ามาปัดกล้องจากมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังถ่ายภาพอยู่ ก่อนจะมีเสียงขึ้นมาว่า "นี่ผู้หญิงๆ" เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณประตู 5-6 ขณะที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook