ไม่ธรรมดา! ฤาษี-คนมีของทั่วโลก เฟซบุ๊กนัดมางานที่ไทย

ไม่ธรรมดา! ฤาษี-คนมีของทั่วโลก เฟซบุ๊กนัดมางานที่ไทย

ไม่ธรรมดา! ฤาษี-คนมีของทั่วโลก เฟซบุ๊กนัดมางานที่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าฤๅษีและผู้มีวิชาอาคมจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 400 ตน นัดกันผ่านเฟซบุ๊ก รวมตัวงาน “ชุมนุมฤๅษีโลก ครั้งที่ 2” ที่มหาสารคาม เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการปฏิบัติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ที่สำนักอาศรมครูธรรม บ้านแสนสุข ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ได้มีการจัด “งานชุมนุมฤๅษีโลก ครั้งที่ 2” ซึ่งเป็นการรวมตัวของครูบาอาจารย์ทุกสำนักฤาษีและทุกอาศรมทั่วโลก เช่น จีน ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง และจากทวีปอื่นๆ มาร่วมงานกว่า 300 ตน รวมถึงหมอธรรมหรือผู้เฒ่าผู้แก่ที่มีความรู้ในเรื่องวิชาอาคมทั่วประเทศเข้าร่วมอีกนับร้อย โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมต้อนรับบรรดาฤๅษีและผู้ที่มาปฏิบัติธรรมบวชชีพราหมณ์ทุกคน

กิจกรรมในการรวมตัวของฤๅษี มีการท่องมนต์บูชาครูอาจารย์ บวงสรวงเทวดา และพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล จากเกจิอาจารย์ และฤๅษีจากทั่วโลก โดยมีพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานคณะสงฆ์ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน นอกจากนี้ในบริเวณอาศรมครูธรรม ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงาน ยังจัดพิธีสวดนพเคราะห์แก้ปีชงปลงปีเสีย การจัดแสดงวัตถุมงคล ของดีในแวดวงฤๅษีจากทั่วทุกภูมิภาค

อาจารย์หมี พยัคฆ์ดำ จากจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับงานชุมนุมฤๅษีเคยจัดขึ้นครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และในครั้งที่ 2 ได้มีการนัดหมายกันผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยฤาษีส่วนใหญ่เน้นได้กระจายข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งครั้งนี้มีฤๅษีระดับครูอาจารย์ ที่มีผู้เคารพศรัทธามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เช่น ฤๅษีตุน จากจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งงานชุมนุมฤาษี ถือเป็นที่พบปะของฤๅษีทั่วโลก ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการปฏิบัติธรรม และความเป็นไปของฤๅษีจากทั่วโลก ที่อาจจะมีความแตกต่างกันไปตามสภาพสังคม วัฒนธรรม และความเชื่อ แต่โดยหลักการสำคัญของผู้ที่มาบวชเป็นฤๅษีนั้น ต้องมีอาจารย์ เสมือนศิษย์มีครู มีการปวารณาตัวที่จะปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อให้เป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชน

โดยต้องถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด และรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาด เว้นการเบียดเบียนทั้งตนเองและผู้อื่น มีวัตรปฏิบัติคือการสวดมนต์ทุกวัน การฝึกปฏิบัติสมาธิ และนิยมแต่งกายด้วยชุดพิธีการแบบฤๅษีในงานที่เป็นทางการ ส่วนข้อปฏิบัติอื่นๆ อาจแตกต่างกันไปตามความเชื่อและตามคำสั่งสอนของครูอาจารย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook