วธ.จ้องชง นายกฯ สางปัญหา นศ.ขายตัวผ่านเน็ต-ทัวร์สวิงกิ้ง

วธ.จ้องชง นายกฯ สางปัญหา นศ.ขายตัวผ่านเน็ต-ทัวร์สวิงกิ้ง

วธ.จ้องชง นายกฯ สางปัญหา นศ.ขายตัวผ่านเน็ต-ทัวร์สวิงกิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วธ.ชง"นายกฯ"ในฐานะประธานคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ สางปัญหานศ.ขายตัวผ่านอินเทอร์เน็ต-ทัวร์สวิงกิ้งในเดือนก.พ.นี้

(7ก.พ.) นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(รมว.วธ.) กล่าวกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนที่ขายบริการทางเพศผ่านไฮไฟว์และถูกตำรวจจับกุมได้ว่า ว่า ตามที่วธ.ได้เปิดประเด็นเกี่ยวนักศึกษาขายตัวผ่ายเว็บไซต์ ไฮไฟว์ โดยได้ทำเรื่องประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักศึกษาขายตัว จนขณะนี้ทางตำรวจได้ขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีแล้ว ถือว่าเป็นความสำเร็จในการทำหน้าที่เฝ้าระวัง ทางสังคม เป็นการสะท้อนปัญหาสังคมที่เกิดขึ้น จากนี้ไป เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การออกมาแก้ไขปัญหานี้ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก หากหน่วยงานใด ไม่ปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง ก็จะถือว่าหน่วยงานนั้นไม่ให้ความร่วมมือในส่วนภาครัฐ

รมว.วัฒนธรรม กล่าวอีกว่า ประเด็นที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง คือ การที่นักศึกษาออกมมายอมรับเหตุผลของการขายตัวว่า เกิดจากการต้องการเงินไปใช้จ่ายในทางที่ฟุ่มเฟือย ฟุ้งเฟื้อ บริโภควัตถุทุนนิยม ทั้งที่เป็นนักศึกษาที่มีฐานะทางครอบครัวที่ดี เป็นสิ่งที่น่าตกใจอย่างมาก จะหยิบยกประเด็นเรื่องนักศึกษาขายตัวผ่านไฮไฟว์ และเรื่องการขายบริการทัวร์สวิงกิ้ง มาหารือในการประชุมคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยมีกระทรวงภาคสังคม เข้าร่วม เช่น กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดนโยบายในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเด็กและเยาวชนกับสื่อ ภายในเดือนก.พ. นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook