ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนสวดมนต์ต่อเนื่อง

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนสวดมนต์ต่อเนื่อง

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนสวดมนต์ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนสวดมนต์ต่อเนื่อง - ตร.ทหารยังตรึงกำลังอย่างเข้มงวด - กิตติรัตน์ โผล่ใส่บาตร

บรรยากาศที่ตลาดกลางคลองหลวง ตรงข้ามกับประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกายเช้านี้ กลุ่มพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายยังคงปักหลักค้างคืนเพื่อติดตามสถานการณ์ปฎิบัติการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อติดตามจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย กันอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงยืนยันและเรียกร้องให้มีการยกเลิกการใช้มาตรา 44 ในการประกาศควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยมีการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งการเขียนป้ายข้อความ/การสวมเสื้อสกรีนไม่เอา ม.44 สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าทางพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ได้ปักหลักทำกิจกรรมสวดมนต์ เทศนาธรรม และเตรียมทำบุญตักบาตรทอดผ้าป่าอาหาร จากนั้นจะทำการเคลื่อนขบวนไปทีประตู 7 โดยยังไม่มีการแถลงท่าทีจากพระ

ขณะที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาทำบุญตักบาตรบริเวณริมถนนคลองหลวง โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอยางเข้มงวด กำลังเจ้าหน้าทหารตำรวจอย่างละ 20 นาย ได้ยืนคุ้มกันดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่หลังรั้วเหล็ก ตลอดแนวถนนคลองหลวงฝั่งขาเข้าประมาณ 100 เมตร โดยยังไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด เช่นเดียวกับประตูทางเข้า-ออก ของวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้ประจำการทุกจุด โดยเฉพาะที่ประตูที่ทางเข้า-ออก บริเวณถนนเลียบคลองแอน ได้ทำการเสริมรั้วเหล็กหนาขึ้น 2 ชั้น และจัดกำลังตำรวจยืนปิดทางเข้า-ออก โดยไม่อนุญาตให้ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าไปแต่อย่างใด

ขณะที่ประตู 7 ซึ่งเป็นประตูทางเข้าออกของวัด เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งโต๊ะเพื่อให้พระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายได้ลงชื่อสมัครใจออกจากวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook