หมู่บ้านย่านบางบัวทองทรุดตัว ชาวบ้านเร่งอพยพหนี

หมู่บ้านย่านบางบัวทองทรุดตัว ชาวบ้านเร่งอพยพหนี

หมู่บ้านย่านบางบัวทองทรุดตัว ชาวบ้านเร่งอพยพหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ต้องอพยพทรัพย์สินออกจากบ้าน หลังเกิดการทรุดตัวและรอยร้าวถึง 16 หลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมประกาศเป็นเขตอันตราย

วันนี้ (26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่เป็นหนึ่งในอาคารทาว์เฮ้าส์ 2 ชั้น จำนวน 16 หลัง ในซอยร่มโพธิ์ซอย 2 และร่มโพธิ์ซอย 3 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่เกิดการทรุดตัวและรอยร้าวขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าของบ้านหลายคน ทยอยขนข้าวของและทรัพย์สินออกมานอกตัวบ้าน เพราะกลัวจะพังถล่มลงมา

เจ้าของบ้านหลังหนึ่งเล่าว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา รู้สึกถึงการสั่นสะเทือนเสียงดังมาก และมีเศษปูนหล่นลงมา ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของออกมานอนข้างนอกบ้าน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสาเหตุและช่วยเหลือ เพราะเป็นโครงการเก่าที่มีอายุกว่า 20 ปีแล้ว

ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดยนายอาวุธ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางบัวทอง เข้าตรวจสอบบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นจะประกาศเป็นพื้นที่อันตรายไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เพราะพบการทรุดตัวค่อนข้างรุนแรง และหลังจากนี้จะประสานทางโครงการให้ดำเนินการแก้ไข เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วในปี 2551 ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะตรวจสอบกับทางโยธาธิการและผังเมืองนนทบุรีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook