เทพพิทักษ์ เปิดใจหลังชีวิตตกอับ!! แฟนเก่าแฉขโมยเงินตู้บริจาควัด

เทพพิทักษ์ เปิดใจหลังชีวิตตกอับ!! แฟนเก่าแฉขโมยเงินตู้บริจาควัด

เทพพิทักษ์ เปิดใจหลังชีวิตตกอับ!! แฟนเก่าแฉขโมยเงินตู้บริจาควัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่มีค่าสำหรับนักแสดงตลก “เทพพิทักษ์ แอสละ” หลังจากถูกตัดหางปล่อยวัดเนื่องจากพฤติกรรมที่เหลวแหลกทำให้ชีวิตต้องตกอับนอนวัดและขับรถตู้หาหาเงินประทังชีวิต

ล่าสุด เทพพิทักษ์ ได้รับโอกาสจาก พชร์ อานนท์ เพราะความสงสารจึงให้ปรับปรุงตัวและเดินเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง แต่ยังไม่ทันไร เทพพิทักษ์ ก็ถูกอดีตแฟนเก่า “เหมย” ออกมาแฉว่าเคยขโมยเงินจากตู้บริจาควัด งานนี้หนุ่มเทพพิทักษ์จึงได้ออกมาตอกกลับเหมยว่า.....

แฟนเก่าออกมาแฉเรื่องที่เราเคยขโมยเงินจากตู้บริจาคของวัด?
“ผมจะพูดตรงๆ นะ ชีวิตผมกับเหมยเราขาดกันมาตั้ง 5-6 เดือนแล้วนะ ผมก็อยากถามเหมือนกันว่ามาลงแบบนี้เพื่ออะไร มันเสียชื่อผมในการทำงานเหมือนกันนะ ถ้าน้องมีหลักฐานจริงก็ไปแจ้งตำรวจและเอาหลักฐานไปให้ดูเลย อย่ามาทำแบบนี้ ผมเสียชื่อ ฝากบอกน้องเขาด้วยนะครับ”

เขายังแฉอีกว่าช่วงที่เราไม่ได้ทำงาน เขาต้องคอยหาเงินให้เรา?
“สมัยก่อนเวลามีเงินผมไม่ให้เขาทำงานเลยนะ ต้องบอกเลยว่าพูดความจริงนะผมให้เขาใช้วันละพันเลยนะ ให้แม่เดือนละหมื่น และยังส่งค่าห้องให้ด้วย ผมเป็นคนจ่ายเองนะ อยากได้โทรศัพท์ก็ขว้างทิ้งเล่นๆ เดือนนึงเป็นแสนนะครับ อันนี้คือเรื่องจริงเลยที่พูด ไม่ได้อยากจะให้น้องเขาโกรธนะ แต่มันคือเรื่องจริง แต่พอเริ่มช็อตเรื่องเงิน เขาก็ไปทำงานร้านอาหาร แต่ผมบอกเลยว่าผมไม่เคยเอาเงินเขาสักบาทเลย มีแต่ผมที่ให้ จนสุดท้ายผมต้องขายรถเลยนะ และในที่สุดผมก็เลิกกับเขา สิ่งที่ผมให้เขาก็รู้แก่ใจนะว่าอะไรคือความจริง แต่สิ่งที่เขาพูดผมว่าให้น้องเขาคิดพิจารณาดูว่าเป็นจริงไหม อย่ามาพูดแบบนี้ มันไม่ดี เวลาน้องไปลงในเฟสเกี่ยวกับข่าวต่างๆ แล้วโยงมาถึงผม อยากรู้ว่าทำเพื่ออะไร แต่ยอมรับนะว่าเลิกกันมาแล้วผมก็รู้สึกเสียใจ รักและเป็นห่วงเสมอ และยังคอยดูข่าว แต่ถ้าทำแบบนี้ผมว่าคนละทางอยู่แล้ว อย่ามายุ่งเกี่ยวกันดีกว่า”

เห็นว่าหมดไปเป็นล้านกับผู้หญิงคนนี้?
“ก็ไม่ได้บอกว่าหมดตัวเพราน้องเขาหรือเปล่า ไม่รู้ว่าน้องจะโกรธเรื่องนี้หรือเปล่านะ แต่ผมก็หมดกับเขาเยอะและไม่เคยได้อะไรจากเขาเลย สาบานต่อหน้าไฟก็ได้ ผมขอแยกดีกว่า เราไปด้วยกันไม่ได้ และเวลาที่เขาไลฟ์สดมีคนเข้าไปถามว่าพี่เทพไปไหน ทำไมต้องแสดงว่าพี่เทพอยู่กับเขา เขาทำเพื่ออะไรผมอยากรู้ กับผู้หญิงคนนี้เราตัดขาดกันมานานแล้วครับ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันแล้ว”

เลิกเพราเรื่องเงิน มีส่วนเกี่ยวไหม?
“ผมว่าเราไปด้วยกันไม่ได้ครับ อยู่ก็ทำให้ผมเสียงาน ทำชื่อเสียงผมเสียหมดด้วย ผมเลยขอแยกดีกว่า”

บางคนมองว่าเลิกกันเพราะอยากเกาะกระแสเรา?
“อันนี้ถ้าเลิกกันเพราะเกาะกระผมว่าให้น้องใช้ความสามารถดีกว่าครับ อย่าดังในสิ่งที่สังคมเขาด่าเลย คนไลฟ์สดก็น่าจะรู้เวลาด่าคนนั้นคนนี้ใครเขาชอบกัน ขนาดพี่เทพไลฟ์สดยังโดนด่าเลย บางครั้งโพสต์อะไรลงไปอย่างเรื่องตู้บริจาคมันไม่สมควร มันกระทบผมนะ เสียชื่อหมด”

มีคนเชื่อในสิ่งที่เขาโพสต์ไหม?
“มีมาถามผมตลอดเลยนะ แต่ถ้าผมตอบไปก็เหมือนเป็นการไปแก้ตัว แต่ผมไม่อยากให้น้องไปพูดว่าผมขโมยของวัดอ่ะ ถ้าอยากดังพี่ขโมยระฆังวัดดีกว่า เมื่อวานผมก็นอนคิดทั้งวัน ปรึกษาพวกพี่ๆ เพราะจะตอบอะไรบางครั้งก็ไม่อยากตอบ ผมขอเคลียร์ตรงนี้ดีกว่าว่า ไม่ว่าข่าวอะไรที่มนจากเขาก็ตามอย่าเอาชื่อผมไปเกี่ยว เพราะผมจบแล้ว ถ้าเขายังลงอีกผมก็เสียสิ ผมไม่ขอยุ่งเกี่ยวเลย ต่างคนต่างทำงานดีกว่า บางทีโพสต์แบบนี้ผมเคยได้ยิน พรบ.คอมพิวเตอร์เกี่ยวกับกฎหมายนะ แต่ผมไม่เอาเรื่องหรอก แค่อยากให้หยุดเถอะ ผมไม่ขอคุยกับเขา ไม่ติดต่อด้วย เพราะเขาก็เปิดตัวแฟนใหม่ของเขาแล้ว ต่างคนต่างอยู่ ผมก็ทำงานของผมไป อย่ามายุ่งเกี่ยวกันดีกว่า”

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันกระทบกับเราขนาดไหน?
“ผมกลับผมคิดอยู่ในใจอยู่แล้วว่ามันต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เวลาเขาโพสต์ในตอนที่ผมกำลังจะมีงาน เขาทำเพื่ออะไร”

มีโอกาสได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ทางสังกัดบ้างไหม?
“ปรึกษาครับ เพราะบางทีผมก็อึดอัดนะ เขาทำแบบนั้นจิตใจทำเพื่ออะไร อยากเด่น อยากดัง อยากเก่งใช้ความสามารถตัวเองดิในโลกโซเชียล”

เห็นว่าตอนนี้กลับมาร่วมงานกับ พี่พชร์ อานนท์ แล้ว?
“ดีใจนะครับ ไม่คิดไม่ฝัน ตอนผมไปขับรถอยู่ที่สุวรรณภูมิมีเพื่อนนักแสดงด้วยกันไลน์มาบอกว่าให้กลับมาเล่นหนัง ยังงงอยู่ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า สุดท้ายก็เป็นเรื่องจริง ไม่คาดฝันนะ ขอบคุณพี่พชร์ด้วยครับที่ให้โอกาสผม ผมจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดในรอบนี้ครับ”

แต่เหมือนพี่พชร์ก็ยังแอบโพสต์แขวะถึงเรื่องพฤติกรรมเราอยู่ว่าเคยเป็นยังไง?
“ช่วงนี้จะมีแฟนคลับถามพี่พชร์เหมือนกันนะ ว่าเอาพี่เทพกลับมาทำไม ไม่กลัวเหรอ ให้โอกาสทำไม ไม่กลัวงูกัดเหรอ อะไรทำนองนี้ ผมบอกเลยว่าอย่าไปว่าพี่พชร์เลย คนที่ให้อภัยเราต้องยอมรับว่าเขาเป็นผู้มีพระคุณกับเรา ผมไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับผมด้วย ยิ่งให้โอกาสยิ่งต้องปรับปรุงตัวให้ดีที่สุดดีกว่าครับ”

เรียกว่าชีวิตช่วงหลังๆ ที่ผ่านมาแย่ไปเลยใช่ไหม?
“ไปตามวัดเลยครับ คิดในใจว่ายังไงก็คงไม่ได้กลับในวงการแน่ๆ”

จะปรับตัวยังไง เพราะคนก็จะยิ่งจับตามองเรามากขึ้นว่าจะกลับไปทำแบบเดิมหรือเปล่า?
“ครั้งที่แล้วมันถือว่าเป็นประสบการณ์เลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยที่ทำตัวแย่เลย จากคนรักก็มีคนไม่ชอบเยอะเหมือนกัน ผมมารอบนี้ไม่ทำตัวแบบเดิมแล้วดีกว่าครับ คอยดูคอยติดตามผมแล้วกันว่าผมจะไม่ทำอีก”

ไปขับรถตู้รับส่งมาเป็นยังไงบ้าง?
“ช่วงนั้นก็ขับจนไม่มีเวลาเลยนะ บางคนถามทำไมพี่เทพต้องไปนอนวัด คุณต้องไปดูหน้างานผมก่อนนะว่าหน้างานเป็นยังไง สามารถเช่าห้องได้หรือเปล่า บางครั้งรายรับเราก็ไม่ได้เยอะ เช่ารถตู้วันนึงพันสามคนก็ไม่ได้ขึ้นเยอะนะ บางวันต้องติดลบ เราเลยต้องประหยัดต้นทุนเราไว้ ชีวิตช่วงนั้นติดลบเลยครับ มีญาติพี่น้องอยู่แถวดอนเมืองถ้าเราไปพักด้วยบ่อยๆ เราก็เกรงใจนะ เลยไปอยู่แบบนั้นดีกว่า”

ตอนนี้ยังติดเหล้าอยู่ไหม?
“ตั้งแต่มีเรื่องและมาขับรถไม่ได้กินเลยนะครับ ผมจะไม่บอกว่าเลิกเด็ดขาดนะ แต่ขอกินบ้างตามเทศกาล แต่ขอรับปากเลยว่าวันธรรมดาแบบนี้ผมหยุดดีกว่า เพราะผมรู้สึกว่าเสียมากในรอบที่แล้ว เละเทะเลยครับ”

ทุกวันนี้ยังนอนวัดอยู่ไหม?
“นอนครับ ส่วนรายได้หลักๆ จากการขับรถก็ประมาณ 500-600 แล้วแต่ลูกค้าครับ แต่ก็พออยู่ได้ พอมีข้าวกินครับ ส่วนงานในวงการพี่พชร์ก็เริ่มป้อนมาให้ครับ แต่เขาก็ต้องดูว่าความประพฤติผมเป็นยังไง โชคดีที่พี่เขายังให้โอกาสผมนะครับ ขอบคุณมากครับ”

ข่าวที่ผ่านมาค่อนข้างทำให้ภาพลักษณ์เราเสีย กลัวไหมคนจะไม่กล้าจ้างงานเหมือนเมื่อก่อน?
“ไม่ได้คิดนะ ทุกวันนี้ผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเอง ดังแล้วลืมตัวไหมเราก็เหมือนเดิมครับยังกินข้าวแกงเหมือนกัน กระแสที่ผ่านมาผมยอมรับว่าผมผิดครับ กลับมารอบนี้ก็ขอปรับตัวใหม่ แล้วแต่ว่างานจะมีมาหรือไม่มา ถ้ามาผมก็ขอทำให้เต็มที่ที่สุดครับ ตอนนี้ก็มีติดต่อมานิดๆ หน่อยๆ ครับ พี่พชร์กำลังวางแผนให้อยู่ว่าจะเอายังไง ซึ่งวันแรกเขาก็ไม่ได้คุยอะไรกับผมมากครับ เราโตๆ กันแล้ว เมื่อก่อนพี่เขาเตือนผมเยอะมาก แต่ผมก็ไม่ได้ฟัง แต่ตอนนี้ต้องฟังครับ เขาถามผมว่าจะทำตัวแบบเดิมไหม ผมก็บอกไปว่ารอบนี้มีบทเรียนแล้ว เข็ดครับ เขาก็ถามเหนื่อยไหม ผมบอกไปขับรถมาเหนื่อยสุดๆ เขาจะไม่พูดเยอะ จะคอยมองพฤติกรรมเรามากกว่าครับ”

พี่พชร์โพสต์ในไอจีว่า การให้อภัยคือการแก้แค้นที่ดีที่สุด?
“เมื่อก่อนผมผิดจริง ผมกลับมารอบนี้จะไม่ทำตัวเหมือนเดิม จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เทพพิทักษ์ เปิดใจหลังชีวิตตกอับ!! แฟนเก่าแฉขโมยเงินตู้บริจาควัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook