เจออาถรรพ์สารพัดสิ่ง หนุ่มหาปลาโร่นำปืนโบราณถวายวัด

เจออาถรรพ์สารพัดสิ่ง หนุ่มหาปลาโร่นำปืนโบราณถวายวัด

เจออาถรรพ์สารพัดสิ่ง หนุ่มหาปลาโร่นำปืนโบราณถวายวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มี.ค.) ที่วัดป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งมีพระเอกลักษณ์ เตชธโร รักษาการเจ้าอาวาส เป็นผู้ดูแล ได้มีชาวบ้านนำปืนใหญ่โบราณที่มียาวประมาณ 1.22 เมตร ปากลำกล้องประมาณ 2 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม สร้างด้วยเหล็กที่มีสนิมขึ้นเกรอะกรังปกคลุมปืนไว้มามอบให้ ซึ่งทางวัดได้มีการเก็บรักษาไว้อย่างดี และมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้บูชา

 พระเอกลักษณ์ กล่าวว่า ปืนโบราณดังกล่าวมีหนุ่มหาปลาในแม่น้ำโขงซึ่งเป็นชาวเชียงแสนได้นำมามอบให้ หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ออกไปทอดแหหาปลาในแม่น้ำโขง บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ขณะที่กำลังดึงแหขึ้นมาก็พบมีปืนโบราณกระบอกนี้ติดขึ้นมา  โดยได้นำมาเก็บไว้ที่บ้าน

แต่ปรากฏว่าตั้งแต่ได้ปืนกระบอกนี้มา ครอบครัวของเขาก็ประสบปัญหาต่างๆ สร้างความเดือดร้อนใจให้กับคนในครอบครัวอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้ฝันว่า มีผู้เฒ่านุ่งขาวห่มขาวมาบอกให้นำปืนนี้ไปไว้ที่วัด จึงได้นำมามอบให้กับวัด 

พระเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ครั้งแรกหนุ่มหาปลานำปืนมาฝากไว้แต่ไม่ได้ถวายวัด แต่เมื่อเขาได้พบความอาถรรพ์ในความฝันอีกครั้งว่า ชายสูงวัยคนเดิมมาบอกให้เอาปืนถวายวัดเลยไม่อย่างนั้น จะต้องประสบกับอุปสรรคต่างๆ ทำให้ต่อมาชายดังกล่าวจึงเดินทางมาทำการถวายปืนให้กับวัด

ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นปืนโบราณที่ต้องรอการตรวจพิสูจน์ทราบจากกรมศิลปากร ว่าปืนดังกล่าวสร้างขึ้นในยุคสมัยใด และถ้าเป็นปืนโบราณจริง ก็จะมอบให้กรมศิลปากรนำไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเชียงแสน ให้ลูกหลานได้ศึกษาประวัติศาสตร์ ซึ่งในระหว่างนี้ที่รอการตรวจพิสูจน์ทางวัดจะเก็บรักษาไว้

ทั้งนี้ หากญาติโยมประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องการมาเยี่ยมชมเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งผู้สนใจสามารถมาได้ตลอดตั้งแต่ 09.00-17.00 น. ของทุกวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจออาถรรพ์สารพัดสิ่ง หนุ่มหาปลาโร่นำปืนโบราณถวายวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook