เทรนด์ใหม่ นวดหน้าด้วยหอยทากกำลังได้รับความนิยมในปารีส

เทรนด์ใหม่ นวดหน้าด้วยหอยทากกำลังได้รับความนิยมในปารีส

เทรนด์ใหม่ นวดหน้าด้วยหอยทากกำลังได้รับความนิยมในปารีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพหญิงสาว กำลังนอนให้หอยทากเลื้อยไปบนหน้านี้ เป็นภาพจากงาน Agriculture Fair งานแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านการเกษตร ที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ในระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 5 มีนาคม นี้ ที่ Paris Porte de Versailles กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

งานนี้ จัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน มีการนำผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยี ทางการเกษตร และสาขาที่เกี่ยวข้อง มาจัดแสดง ซึ่งก็รวมถึง เรื่องของการปลูกผัก ผลไม้ ดอกไม้ ผลิตภัณฑ์ไบโอเทค  รวมทั้ง เรื่องของความสวยความงาม ทีมีการเกษตรเข้าไปเกี่ยวข้อง อย่างหอยทาก และความงามด้วย

การให้หอยทาก ไต่ไปบนใบหน้าอย่างในภาพนี้ เรียกว่าเป็นการนวดด้วยหอยทาก ซึ่งปัจจุบันกำลังได้รับความสนใจ โดยเชื่อกันว่า การนวดด้วยวิธีนี้ จะช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ เพราะหอยทากจะมีเมือก เมื่อปล่อยให้มันไต่ไปบนผิวหน้า มันจะปล่อยเมือกที่มีสารบำรุงผิวชั้นดีออกมา

ทุกวันนี้ มีการเลี้ยงหอยทากกันในฟาร์ม เพื่อนำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงาม มีสกินแคร์ ที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับหอยทากออกมาจำหน่ายมากมาย ฟาร์มหอยทาก ต้องเร่งเพราะเลี้ยงให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของตลาด ที่นับวันก็เพิ่มมากขึ้น โดยหอยทากเหล่านี้ จะถูกเลี้ยงด้วยผัก เพื่อให้มันมีเมือกในปริมาณมาก

ปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ในฝรั่งเศสเท่านั้น ที่นิยมใช้หอยทากเพื่อความงาม อิตาลี และประเทศอื่น ๆ ในยุโรป ก็มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับหอยทากที่ออกมาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมากกว่า 4,000 ชนิด สร้างมูลค่าในตลาดถึง 10,000 ล้านยูโร ครีมหอยทาก ขนาด 50 กรัมนั้น มีราคาสูงถึง 100 ยูโร แต่ทั้งนี้ การใช้หอยทางเพื่อความงามนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมีการค้นพบข้อมูลว่า สมัยกรีกโบราณ ก็มีการใช้เมือกหอยทาก มารักษาแผลเช่นกัน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook