ที่สุดของรถไฟในอิเดีย หนาแน่นและเสี่ยงอันตราย

ที่สุดของรถไฟในอิเดีย หนาแน่นและเสี่ยงอันตราย

ที่สุดของรถไฟในอิเดีย   หนาแน่นและเสี่ยงอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่รู้สึกเบื่อหน่าย กับระบบรถประจำทางที่หนาแน่น บนท้องถนน หรือเบื่อที่ต้องรอคิวเช็คอินเข้าสนามบินนาน ๆ เห็นทีจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ถ้าได้ลองโดยสารรถไฟของอินเดีย ทั้งนี้อินเดีย นับว่าเป็นประเทศที่มีเครือข่ายทางรถไฟ ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ในแต่ละวัน จะมีผู้คนเดินทางด้วยรถไฟกันประมาณ 23 ล้านคน จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมรถไฟของอินเดียถึงได้แน่นขนานนี้

การเดินทางด้วยรถไฟเป็นเรื่องที่คนอินเดียทำกันอยู่เป็นประจำทุกวัน รถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นเมื่อปี 1855 ก็ยังคงวิ่งอยู่ในรางรถไฟในอินเดีย โดยวิ่งระหว่าง New Delhi และ Rajasthan

ในแต่ละวัน จะมีรถไฟออกวิ่งเป็นจำนวนถึง 11,000 ขบวน  รถไฟที่วิ่งเร็วที่สุด ของอินเดีย ทำความเร็วได้ 93 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นขบวนที่วิ่งระหว่าง New Delhi และ Bhopal Shatabdi ส่วนขบวนที่ช้าที่สุด วิ่งด้วยความเร็วเพียง 6 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่านั้น รถไฟขบวนนี้อยู่ที่ Metupalayan Ooty Niligiri ซึ่งความเร็วขนาดนี้ หากท่านอยู่บนรถแล้วทำของหล่น สามารถกระโดดลงมาเก็บแล้วกลับขึ้นไปใหม่ได้ทัน ความแตกต่างอย่างสุดโต่ง ไม่ใช่แค่ความเร็วเท่านั้น ยังมีเรื่องของชื่อสถานีอีก สถานีที่ชื่อยาวที่สุด มีชื่อว่า Venkatanarasimharajuvaripeta ส่วนสถานีที่มีชื่อสั้นที่สุด คือสถานี Ib

นอกจากนี้ การรถไฟของอินเดีย ยังได้ชื่อว่า เป็นหน่วยงานรถไฟ ที่มีจำนวนพนักงานมากที่สุดในโลก คือ 1.4 ล้านคนเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook