หลวงพ่อผูกคอดับ ชาวบ้านลือกำลังจะสึกไปง้อเมีย

หลวงพ่อผูกคอดับ ชาวบ้านลือกำลังจะสึกไปง้อเมีย

หลวงพ่อผูกคอดับ ชาวบ้านลือกำลังจะสึกไปง้อเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 มี.ค.) ได้แจ้งว่ามีผู้พบพระภิกษุผูกคอเสียชีวิต ใต้ต้นกระเดาข้างบ่อน้ำหลังวัดบ้านจานทุ่ง หมู่ที่ 4 ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดจัตุรัสและแพทย์เวรโรงพยาบาลจัตุรัส

ที่เกิดเหตุพบพระภิษุสงฆ์ใช้เชือกไนลอนผูกคอกับกิ่งไม้ต้นกระเดาบริเวณริมสระน้ำท้ายวัดจารทุ่ง บ้านจารทุ่ง ม.4 ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ทราบชื่อต่อมาในใบสุทธิประจำตัวคือ พระนาวี อายุ 61 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง บ้านสำโรงทุ่ง ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัสชัยภูมิ

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์คือ นายทอง อายุ 45 ปี ชาวบ้านจารทุ่งเบื้องต้น กล่าวว่า ได้เห็นพระผูกคอตายตนจึงตกใจรถจยย.ล้ม ก่อนที่จะรีบไปเรียกให้ชาวบ้านและเจ้าอาวาสมาช่วยกัน

ส่วนสาเหตุในการกระทำครั้งนี้ได้ยินลูกศิษย์คนหนึ่งอ้างว่าก่อนหน้าวันเกิดเหตุ 3-4 วัน ได้เห็นพระรูปนี้กลับไปที่บ้านภรรยาของตนที่บ้านหนองบัวใหญ่ ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัสชัยภูมิ เพื่อที่จะขอคืนดีกับภรรยา และจะขอสึกกลับไปอยู่กินด้วยกันดังเก่า ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พระรูปนี้คิดมากก็เป็นได้

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดใดทิ้งและจะทำการสืบสวนสอบสวนพยานเพิ่มเติม โดยเฉพาะที่ชาวบ้านอ้างว่าพระรูปนี้กลับไปพบภรรยาเพื่อขอคืนดีจริงหรือไม่ ส่วนจากการตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุร่างกายผู้เสียชีวิตและบริเวณใกล้เคียง ไม่พบร่องรอยการ ต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่อย่างใดพบเพียงใบสุทธิประจำตัวพระสงฆ์เท่านั้น คาดว่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเรียกพยานและผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งด้วย ก่อนที่จะมอบ สอบให้กับญาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook