รวบหนุ่มขนถ่ายสัมภาระเครื่องบิน ฉกทรัพย์สินผู้โดยสารกว่า 8 หมื่น

รวบหนุ่มขนถ่ายสัมภาระเครื่องบิน ฉกทรัพย์สินผู้โดยสารกว่า 8 หมื่น

รวบหนุ่มขนถ่ายสัมภาระเครื่องบิน ฉกทรัพย์สินผู้โดยสารกว่า 8 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4มี.ค.) พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการจับกุมนายทัศยุ อายุ 26 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานขนถ่ายสัมภาระของสายการบินดัง

หลังก่อเหตุล้วงกระเป๋าเดินทางขณะขนถ่ายกระเป๋ามาขึ้นสายพานสนามบิน จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง กำไรข้อมือ 1 อัน และแหวนเพชร 1 วง โดยสามารถควบคุมตัวได้ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 มี.ค.60 ที่ผ่านมา แต่สายการบินปิดข่าวเงียบ

พ.ต.อ.จิระศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.60 ได้มี น.ส.เอมิกา ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สาคู ว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.ของคืนวันที่ 2 มี.ค. 60 ตนได้เดินทางมากับสายการบินโลว์คอสชื่อดัง เส้นทางดอนเมือง – ภูเก็ต

และได้โหลดกระเป๋าเดินทางมา 3 ใบ โดยในนั้นมีกำไลทองฝังเพชร 1 วง ราคา 65,000 บาท และแหวนทอง ฝังเพชร 1 วง ราคา 15,000 บาท รวม 80,000 บาท อยู่ในกล่องเครื่องประดับสีแดง

เมื่อตนถึงเข้าที่พักก็ได้พักผ่อนเลย หลังจากนั้นในเช้าของวันที่ 3 มี.ค.60 ตนได้สำรวจกระเป๋าพบว่า กำไลและแหวนได้หายไปจากกล่อง แต่ไม่รู้ว่าหายไปไหนจึงเดินทางไปแจ้งความดังกล่าว และอยากให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือขอดูกล้องวงจรปิด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต จึงไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน

พบว่า นายทัศยุ ซึ่งเป็นพนักงานขนถ่ายสัมภาระมีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจากถือกระเป๋าใบที่ใส่กล่องเครื่องประดับนานผิดปกติ หลังจากนั้นตำรวจประจำท่าอากาศยานภูเก็ต จึงได้เรียกนายทัศยุมาพบ และบอกว่าถ้าเอาอะไรไปก็ให้เอามาคืน กระทั่งนายทัศยุ ยอมนัดหมายเพื่อนำทรัพย์สินทั้งหมดมาคืน ในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 3 มี.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้น นายทัศยุ รับสารภาพว่า ได้ล้วงกระเป๋าเดินทางของนางสาวเอมิกาฯ จริง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในท่าอากาศยานหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สาคู ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินของ น.ส.เอมิกา เจ้าของทรัพย์สิน ได้เดินทางมารับกลับด้วยตัวเองที่จุดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook