หนุ่มบิ๊กไบค์..มีเซ ตร.สั่งทำโทษเบาๆ วิดพื้นริมถนน 50 ครั้ง

หนุ่มบิ๊กไบค์..มีเซ ตร.สั่งทำโทษเบาๆ วิดพื้นริมถนน 50 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังสนใจคลิปภาพริมถนนสายหนึ่ง แก๊งบิ๊กไบค์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโบกเรียก เพราะมีรถคันหนึ่งติดป้ายทะเบียนไม่ถูกต้อง จึงสั่งลงโทษแบบเบาๆ ด้วยการวิดพื้นและนับดังๆ ชาวเน็ตต้องยกนิ้วให้กับการลงโทษแบบนี้

เพจเฟซบุ๊ก "เพจคลิปดังเฟซบุ๊ก" ได้เผยแพร่คลิปภาพที่เกิดขึ้นริมถนนสายหนึ่ง ระบุว่า เมื่อตำรวจไทยทำโทษแบบน่ารักๆ โทษฐานติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ถูกกฎระเบียบจราจร โดนสั่งวิดพื้น 50 ทีเบาๆ กลายเป็นภาพที่ถูกแชร์และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา

คลิปดังกล่าวเผยทำให้กลุ่มจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโบกเรียก พร้อมกับแจ้งกฎเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียน รถบางคันทำไม่ถูกต้อง เพราะนำเอาติดไว้ที่ข้างล้อหลังแทน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งลงโทษสถานเบา ด้วยการวิดพื้นริมถนน เพื่อเป็นการแทนการจำปรับ แต่ก็ยังสั่งให้นับครั้งดังๆ และดันตัวขึ้นลงให้สุด

โดยหลังจากชายหนุ่มโดนทำโทษด้วยการวิดพื้นเสร็จแล้ว ถึงกับมีอาการตัวเซเล็กน้อย ต้องชันเข่าค่อยๆ ยืนขึ้น ทำให้เพื่อนๆ ที่ร่วมแก๊งมาด้วยต่างหัวเราะชอบใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยกลุ่มจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

ทั้งนี้ก็มีผู้คนส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับการลงโทษเช่นนี้ ดีกว่าใช้เงินปรับที่กลายเป็นพฤติกรรมมักง่ายเมื่อทำผิดก็แค่จ่ายเงินให้ กลายเป็นการทำความผิดที่ไม่เข็ดหลาบใดๆ แต่การลงโทษด้วยวิธีเบาๆ แต่ได้ออกกำลังเช่นนี้ ทำให้เป็นที่จดจำไปอีกนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook