ชายใจโหด! ปีนรั้วเตะปีกหงส์ กระทืบไข่แตกกระจาย ริมทะเลสาบในจีน

ชายใจโหด! ปีนรั้วเตะปีกหงส์ กระทืบไข่แตกกระจาย ริมทะเลสาบในจีน

ชายใจโหด! ปีนรั้วเตะปีกหงส์ กระทืบไข่แตกกระจาย ริมทะเลสาบในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายใจโหดปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไปเตะถีบหงส์ดำ กระทืบไข่จนแตก ท่ามกลางเสียงร้องอย่างโศกเศร้าของพ่อหงส์แม่หงส์ และสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก แม้มีคนห้ามแต่ก็ไม่สน

(6 มี.ค.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า บนโลกออนไลน์ของจีนมีชาวเน็ตออกมาโพสต์และวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ชวนตะลึงหนึ่งกันอย่างหนัก เมื่อมีชายคนหนึ่งที่ใส่หมวกและผ้าปิดปาก ปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไปหาหงส์ดำที่กำลังกกฟักไข่อยู่ริมทะเลสาบโซ่วซีหู (瘦西湖) ในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู จากนั้นเข้าไปเหยีบกกระทืบไข่หงส์จนแตก ซ้ำยังใช้เท้าเตะถีบปีกพ่อแม่หงส์อีก ท่ามกลางสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้นจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของสำนักงานกำกับดูแลทิวทัศน์ทะเลสาบโซ่วซีหู บอกกับผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวปักกิ่ง ชิงเหนียนเป้า (北京青年报) ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13:00 น.

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นกำลังเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ของเขตทะเลสาบก็ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ทะเลสาบตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

โดยชาวเน็ตได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ชายใจโหดคนดังกล่าวปีนรั้วกั้นไม้ไผ่เข้าไปหาหงส์ดำเคราะห์ร้ายตัวนั้น แล้วเหยียบกระทืบไข่ของมันจนแตก แม้ตัวหงส์จะพยายามปกป้องไข่ของมัน แต่ก็ถูกชายคนดังกล่าวเหยียบจนแตกเปลือกไข่กระจัดกระจายหมด

ซ้ำยังเตะถีบปีกของมันไม่ยั้งจนมีเลือดไหลซึมออกมา แต่กระนั้นหงส์ 2 ตัวที่ถูกทำร้ายก็ไม่ได้หนีไปไหน ยืนส่งเสียงร้องอย่างโศกเศร้าดังระงมอยู่ข้างเปลือกไข่ที่แตกละเอียดนั้น อีกตัวก็ก้มหัวคอตกคล้ายเสียใจเหลือคณานับ ส่วนตัวอื่นต่างก็ส่งเสียงดังทั่วบริเวณด้วยเหมือนกัน

นอกจากนี้ นางเจียงที่ทันเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เวลาที่เกิดเหตุบริเวณนั้นมีหงส์ดำจำนวนมาก จากนั้นก็เห็นชายคนดังกล่าวที่คาดว่าน่าจะมีอายุราวๆ 20 ปี ปีนรั้วกั้นเข้าไปหยิบไข่หงส์ 4-5 ฟองขึ้นมา เตะถีบหงส์ที่กกไข่อยู่ แม้จะมีนักท่องเที่ยวหลายคนที่ห้ามปราม แต่เขากลับไม่สนใจโยนไข่นั้นลงพื้น ซ้ำยังเหยียบมันแตกอีก กระทั่งถูกชายอายุประมาณ 50 ปีคนหนึ่งเข้าไปลากตัวเขาออกมา

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า ขณะนี้ยังติดตามตัวชายก่อเหตุดังกล่าวไม่พบ และเหตุการณ์ยังไม่ทราบชัดเจน ไม่ทราบสาเหตุ  แรงจูงใจ หรือแม้แต่ไข่หงส์ถูกทำลายเสียหายไปเป็นจำนวนเท่าไหร่อีกทั้งยังไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเตะถีบปีกหงส์หรือไม่ 

ทั้งนี้ หงส์ที่อยู่ในบริเวณทะเลสาบปกติจะมีคนดูแล มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตรารอบบริเวณ และมีการสร้างรั้วกั้น แต่กระนั้นก็ยังเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของชายคนดังกล่าวอย่างหนัก

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชายใจโหด! ปีนรั้วเตะปีกหงส์ กระทืบไข่แตกกระจาย ริมทะเลสาบในจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook