ถึงกับผงะ! ชาวสุรินทร์ขุดพบ “โครงกระดูกนั่งคุดคู้ในไหโบราณ” เผยมียายแก่มาเข้าฝันบอก

ถึงกับผงะ! ชาวสุรินทร์ขุดพบ “โครงกระดูกนั่งคุดคู้ในไหโบราณ” เผยมียายแก่มาเข้าฝันบอก

ถึงกับผงะ! ชาวสุรินทร์ขุดพบ “โครงกระดูกนั่งคุดคู้ในไหโบราณ” เผยมียายแก่มาเข้าฝันบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังเจ้าของที่นาแห่งหนึ่งฝันเห็นวิญญาณยายแก่ สั่งให้ขุดหาของดี ก่อนจะเจอ โครงกระดูกนั่งคุดคู้ในไหโบราณ

วันที่ 7 มี.ค. 60 — ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการขุดพบ โครงกระดูกโบราณอายุหลายร้อยปี ในแปลงนา บนพื้นที่ 5 ไร่ ของนางทวีศักดิ์ นึกดี อายุ 80 ปี ชาวบ้าน อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยจุดที่พบโครงกระดูกคนโบราณอยู่ข้างหมู่บ้านยาง ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลยางเพียง 500 เมตร ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โครงกระดูกดังกล่าวอยู่ในสภาพนั่งคุดคู้ภายในไห ลึกลงไปในพื้นดินประมาณ 3 เมตร และพบฟันกรามอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ใกล้กันพบไหใบเล็กและใบใหญ่อีก 2 ใบ 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.นครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศรีขรภูมิ ได้เดินทางมาตรวจสอบสภาพโครงกระดูกด้วยตนเอง พร้อมประสานกรมศิลปากร ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะเดินทางมาตรวจสอบอายุไขของกระดูกดังกล่าวว่า "อยู่ในยุคสมัยใด? และมีอายุเท่าใด?" ในวันพุธที่ 8 มี.ค. 2560 นี้

-นายอนุรักษ์ นึกดี ลูกชายเจ้าของที่นา–

ด้าน นายอนุรักษ์ นึกดี อายุ 49 ปี ลูกชายของนางทวีศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลที่นา เปิดเผยว่า ตนเองฝันเห็นยายแก่นุ่งโจงกระเบนมาสั่งให้ขุดหาทองคำในที่นา หลังจากนั้นก็ขุดพบโครงกระดูกโบราณสภาพสมบูรณ์ คาดมีอายุกว่า 500 ปี โดยตนเองได้จ้างให้รถแบ็คโฮมาขุดลอกพื้นที่แปลง เพื่อทำการเกษตรตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ขุดกันจนมืดค่ำ ซึ่งตอนขุดเจอโครงกระดูกนั้นเป็นช่วงเช้าตรู่ คนที่เจอคนแรก คือ นางเจนจิรา คนึงดี อายุ 35 ปี ภรรยาของตนเอง

นายอนุรักษ์ เปิดเผยอีกว่า ภรรยาบอกกับตนว่า เหลือบเห็นอะไรบางอย่างฝังอยู่ในดินลึกกว่า 3 เมตร ด้วยความสงสัยจึงเอาเสียมมาแซะดู จึงรู้ว่าเป็นไห ด้วยความอยากรู้อีก จึงเอาเสียมกระแทกไหให้แตก พอไหแตกออกมาเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นก็ต้องผงะ เพราะที่เจอคือ โครงกระดูก หลังตั้งสติได้ นางเจนจิราจึงเรียกสามีให้มาดู พอรู้ว่าเป็นอะไรแล้ว จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และนายก อบต.ยาง ให้มาตรวจสอบว่า เป็นกระดูกคนในยุคปัจจุบันหรือยุคโบราณ

"จริง ๆ ฝันมานานแล้ว ตั้งแต่ปลายปี 2558 ตั้งแต่ยังไม่มีการทำอะไรสักอย่างบนที่ดินแปลงนี้ ตนจะมานอนเล่นที่กระท่อมปลายทุ่งนาเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่ง ฝันเห็นคนแก่ผู้หญิงโบราณ นุ่งโจงกระเบน บอกว่า ถ้าอยากเจอของดี ให้ขุดดินลึก ๆ ไป 2-3 เมตร" 

ขณะที่ น.ส.พักตร์วิไล สหุนาฬุ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอศรีขรภูมิ กล่าวว่า เส้นทางเส้นนี้เป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ อาณาบริเวณตรงนี้เรียกว่า ทุ่งกุดไผท โดยเป็นกองทัพเก่า สถานที่จัดตั้งกองทัพเพื่อที่จะไปตีเขมรในสมัยโบราณ และยังเป็นที่พักช้างศึกของรัชกาลที่ 1 เป็นช้างเผือกที่หลุดโรง ส่วนความชัดเจนยังคงต้องรอการตรวจสอบจากกรมศิลปากร โดยจุดที่ขุดพบโครงกระดูกโบราณอยู่ห่างจากองค์ปราสาทบ้านอนันต์ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ซึ่งเคยมีการขุดพบโครงกระดูกผู้หญิงโบราณ เมื่อปี 2552 บริเวณโรงเรียนบ้านอนันต์มาแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook