เลี่ยงตรวจใบสุทธิ! พระธรรมกายบิณฑบาตนอกตลาด-ริมถนน

เลี่ยงตรวจใบสุทธิ! พระธรรมกายบิณฑบาตนอกตลาด-ริมถนน

เลี่ยงตรวจใบสุทธิ! พระธรรมกายบิณฑบาตนอกตลาด-ริมถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่วันที่ 20 แล้ว สำหรับการปฏิบัติการติดตามและจับกุมพระธัมมชโย ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งยังคงมีบรรดาศิษยานุศิษย์ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบังคับใช้มาตรา 44

วันที่ 7 มี.ค. 60 — ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดกลางคลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า บรรยากาศบริเวณตลาดกลางคลองหลวง เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ยังคงมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนหญิงและเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดคัดกรองด้านหน้าตลาด 2 จุด เพื่อตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระและให้เปิดเผยใบหน้าบุคคลก่อนเข้าพื้นที่

ด้าน บรรดาศิษยานุศิษย์ที่ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงและที่อยู่นอกพื้นที่ต่างมาร่วมกันตักบาตร ทำบุญ กันเป็นจำนวนมาก แต่ในวันนี้ (7 มี.ค.) จะพบได้ว่า พระภิกษุสงฆ์จำนวนมากที่ออกมาบิณฑบาตจากประตู 5 และประตู 6 จะอยู่ด้านนอกบริเวณตลาดกลางคลองหลวง หรือ ริมถนน เพราะไม่ต้องตรวจใบสุทธิสงฆ์ หากไม่ได้เข้าพื้นที่

พระภิกษุสงฆ์บางรูป กล่าวว่า หากรอการตรวจใบสุทธิสงฆ์ อาจทำให้ไม่ทันการฉันเช้าในช่วงเวลา 07.00 น. เพราะต้องกลับเข้าไปภายในวัดพระธรรมกายโดยใช้ประตู 7 เท่านั้น

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงยังติดป้ายประกาศจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เรื่องให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ที่ชุมนุมในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ทั้งสังกัดวัดพระธรรมกายและไม่ใช่สังกัดวัดพระธรรมกาย กลับไปปฏิบัติศาสนกิจในสังกัดเดิมของตน

ทั้งนี้ ช่วงเวลา 09.00 น. วัดพระธรรมกายจะมีการออกแถลงข่าวชี้แจงกรณี "เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ) ตรวจพบ การขุดร่องน้ำและถังน้ำมันเปล่า" โซนอาคารบุญรักษา ณ ประตูหน้าอาคารบุญรักษา ฝั่งคลอง 3 หรือใกล้กับประตู 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook