ทนายสงกานต์ มอบคลิปเสียงกลุ่มฆ่า นศ.ศิลปากร ให้รองผบ.ตร.

ทนายสงกานต์ มอบคลิปเสียงกลุ่มฆ่า นศ.ศิลปากร ให้รองผบ.ตร.

ทนายสงกานต์ มอบคลิปเสียงกลุ่มฆ่า นศ.ศิลปากร ให้รองผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" มอบคลิปเสียงกลุ่มผู้ต้องหาฆ่า น.ศ.ศิลปากร ให้ รอง ผบ.ตร. อ้างมีการข่มขู่ครอบครัวผู้เสียชีวิต  

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายธีระพงษ์ หรือ ปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยา เขตสารสนเทศเพชรบุรี ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิต ว่า ได้นำพยานหลักฐานสำคัญเป็นคลิปเสียงบันทึกคำสนทนาความยาว 30 นาที ของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งมีทั้งหญิงและชาย มอบให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รัวสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาแล้ว

ทั้งนี้ค่อนข้างยืนยันได้ชัดว่าใครทำหน้าที่อะไร และอาจเข้าข่ายความผิดข้อหาร่วมกันฆาตกรรมโดยพิจารณาไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเชื่อว่าคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 20 คน มีทั้งลูกข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น โดยขณะนี้คดีได้โอนย้ายมาที่กองบังคับการปราบปรามแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเชิญผู้ต้องหาทั้งหมดอย่างน้อย 18 คน มาสอบปากคำและขออำนาจศาลอาญาฝากขังต่อไป

พร้อมอ้างว่ามีการเข้ามาข่มขู่ครอบครัว และพยานในเหตุการณ์ ซึ่งทำให้กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตกังวลอย่างไรก็ตาม ในวันที่ 12 มีนาคม นี้ ทางญาติจะนำศพส่งมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้าน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการโอนสำนวนคดีจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มายังกองปราบปราม โดยหากสำนวนถึงกองปราบปรามแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องอ่านรายละเอียดสำนวนทั้งหมด และหากติดใจสงสัย ก็จะเรียกกลุ่มต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง โดยยืนยันว่า ไม่มีการเรียกผู้ต้องหาทั้งหมด มาสอบปากคำในวันนี้ เนื่องจากต้องรอสำนวนคดีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook