มส.ยังไม่พิจารณาความผิดทางธรรมวินัย “ธัมมชโย”

มส.ยังไม่พิจารณาความผิดทางธรรมวินัย “ธัมมชโย”

มส.ยังไม่พิจารณาความผิดทางธรรมวินัย “ธัมมชโย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาเถรสมาคม เผยผลการประชุมวันนี้ รับทราบเรื่องถอดสมณศักดิ์ “พระธัมมชโย-พระทัตตชีโว” ไม่ได้พิจารณาเรื่องความผิดทางธรรมวินัย “พระธัมมชโย”

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 14.00 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จพระดำเนินเป็นประธานในการประชุม โดยมีพันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เฝ้ารับเสด็จด้วย

โดยวาระการประชุมวันนี้มีประเด็นที่หลายคนจับตามอง คือ วาระเรื่องการเอาผิดทางธรรมวินัย แก่ พระไชยบูลย์ สุทธิพล หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังจากที่มีพระราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ถอดถอน ออกจากสมณศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.60 หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน รับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น และคดีรุกป่าอีกหลายคดี

ล่าสุด เวลา 15.18 น. พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นเพียงการรับทราบ กรณีถอดสมณศักดิ์ของพระธัมมชโย และพระทัตตชีโว รวมทั้งเป็นการรับทราบข้อมูลเตรียมพิจารณาตามกฎของมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 ข้อ 3(1) กรณีพระภิกษุประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเรื่องเดียวหรือหลายเรื่องเป็นอาจิณ พร้อมยืนยันว่าหากพระธัมมชโยไม่มาแก้ต่างข้อกล่าวหา ก็จะเดินหน้าพิจารณาตามหลักฐานต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้เวลาไม่สามารถกำหนดได้ว่าเมื่อไหร่จะแล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook