ตม.คาดรื้อกระเป๋าผู้โดยสาร อาจเกิดที่ญี่ปุ่น เพราะมีกฎหมายให้อำนาจ

ตม.คาดรื้อกระเป๋าผู้โดยสาร อาจเกิดที่ญี่ปุ่น เพราะมีกฎหมายให้อำนาจ

ตม.คาดรื้อกระเป๋าผู้โดยสาร อาจเกิดที่ญี่ปุ่น เพราะมีกฎหมายให้อำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นทั้งคดีความและเรื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างอย่างเร่งด่วน เมื่อปรากฎคลิปผู้โดยสารไม่พอใจ หลังพบร่องรอยการรื้อค้นกระเป๋าเดินทางและตัดกุญแจล็อค

คลิปวีดิโอถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Montakan Tangsanga โดยระบุระหว่างเดินทางจากประเทศไทยมาถึงสนามบินโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น พบกุญแจล็อคกระเป๋าเดินทางถูกตัด จึงเชื่อว่า อาจจะเกิดขึ้นมาตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ

หลังเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง วันนี้ (12 มี.ค. 60) นายศิโรจน์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบระบบการรับส่งและลำเลียงสัมภาระของผู้โดยสาร โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่พบว่าการตัดกุญแจและรื้อทรัพย์สินของผู้โดยสารเกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้สายพาลลำเลียงภายในสนามบินสุวรรณภูมิก่อนถึงมือผู้โดยสาร ตามขั้นตอนจะต้องถูกตรวจสอบจากการท่าอากาศยาน ส่วนการนำสัมภาระขึ้นเครื่องหลังตรวจสอบเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ของสายการบินต่างๆ

โดย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่พบว่ามีทรัพย์สินสูญหาย เบื้องต้นจึงตัดประเด็นขโมยทิ้ง โดยหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบต่อว่าการเปิดกระเป๋าและรื้อค้นทรัพย์สินผู้โดยสารที่เกิดขึ้น มาจากมาตรการของประเทศปลายทางหรือไม่ เพราะมีอย่างน้อย 13 ประเทศ ที่มีกฎหมายให้อำนาจกับสายการบินและสนามบินตรวจค้นสัมภาระของผู้โดยสารได้โดยไม่ต้องแจ้ง ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในนั้น

ด้าน พ.ต.อ. มนเทียร เบ้าทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างทำสำนวนคดี หลังผู้โดยสารในคลิปเข้าแจ้งความ เมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ขณะนี้การสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดได้ภายในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook