ครอบครัวกำลังตักบาตร เพื่อนบ้านโผล่กราดยิงดับ 1 ศพ สาหัส 3

ครอบครัวกำลังตักบาตร เพื่อนบ้านโผล่กราดยิงดับ 1 ศพ สาหัส 3

ครอบครัวกำลังตักบาตร เพื่อนบ้านโผล่กราดยิงดับ 1 ศพ  สาหัส 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มี.ค.) เวลา 06.30 น. ที่บ้านกระเพอสะกวม หมู่ 17 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร.ต.อ.ขจร แรงจบ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารศรีไผท (พะ-ไท) สภ.เมืองสุรินทร์ มีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพนเรนทร โรงพยาบาลสุรินทร์ อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เดินทางไปยังที่เกิด เป็นบ้านเลขที่ 44 หมู่ 17 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิต หน้าบ้านใกล้ศาลพระภูมิ มีเลือดออกเต็มตามลำตัว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 นัด ทราบชื่อ คือ นายสายน้อย  พวงยี่สุ่น อายุประมาณ 40 ปี  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงสาหัส อีก 3 คน ชื่อ นายอานุภาพ พวงยี่สุ่น  เป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง อีก 2 คน บรรดาญาติๆ ได้ช่วย นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

ผู้ก่อเหตุคือ นายเดชา อายุ 38 ปี เดิมเป็นชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลคูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และได้แต่งงานกับ นางธิดารัตน์ อายุ 23 ปี ซึ่งบ้านอยู่ตรงข้าม คนละฝั่งถนนกับบ้านผู้ตาย ห่างกันแค่ 6 เมตร หลังก่อเหตุแล้วได้เอาปืน เอ็ม 16 ซองกระสุน ไปเก็บไว้ในห้องนอน และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตก หน้าบ้านของคนร้าย จำนวน 5 ปลอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้เข้าตรวจสอบบ้านของผู้ก่อเหตุ ในห้องนอนพบอาวุธปืน เอ็ม 16 หนึ่งกระบอก พร้อม บรรจุชองกระสุน ระเบิดควัน สีเขียวอ่อนหนึ่งลูก เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว พร้อมซองบรรจุกระสุนปืนเอ็ม 16 เต็ม สองซอง ขาตั้งเต๊นท์สนามหนึ่งชุด

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ชาวบ้านกำลังใส่บาตรพระสงฆ์สองรูป คนร้ายบ้านอยู่ตรงข้ามได้นำปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่ ชาวบ้านกำลังใส่บาตรพระ และเดินอยู่ในบริเวณบ้าน ตรงข้ามกัน  ทำให้เสียชีวิตคาที่ 1 คน  ชาวบ้านที่กำลังใส่บาตรหลายคน รวมทั้งพระด้วย พอได้ยินเสียงปืน และมีคนถูกยิง ต่างวิ่งหนีและหาที่หลบกระสุนปืนด้วยความชุลมุน

สำหรับคนร้ายปกติเป็นคนเงียบๆไม่สุงสิงกับใคร ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ดูขรึมๆ เหมือนคนมีอาการทางประสาท แต่ตนก็ไม่รู้อะไรมาก เพราะเขาเป็นบ้านอื่นมาแต่งงานกับคนในหมู่บ้านนี้ เขาเคยถูกตำรวจกองปราบปรามมาตรวจสอบที่บ้านเขาเพราะถ่ายรูปกระบอกปืนเอ็ม 16 โฟสต์ลงในเฟซบุ๊ก เมื่อตำรวจมาตรวจสอบก็หาปืนที่โพสต์ไม่เจอ ไม่รู้เอาไปซ่อนที่ไหน

ด้านนางธิดารัตน์ อายุ 23 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตบอกว่า เพิ่งแต่งงานกันได้ 1 ปี สามีผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบ ไม่สุงสิงกับใครในหมู่บ้าน ชอบเก็บตัว ก่อนลงมือก่อเหตุ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ขณะตนกำลังทำกับข้าว ในครัวก็ได้ยินเสียงปืน ออกมาดู สามีได้หลบหนีไปแล้ว เขาไม่ได้โกรธแค้นใครทะเลาะใครในหมู่บ้านเพราะเป็นเครือญาติกันหมด 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมวิทยุประสานงาน ไปยังสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook