วัยรุ่นรุมกระทืบรปภ.มอบตัวแล้ว อ้างถูกด่าหยาบคาย

วัยรุ่นรุมกระทืบรปภ.มอบตัวแล้ว อ้างถูกด่าหยาบคาย

วัยรุ่นรุมกระทืบรปภ.มอบตัวแล้ว อ้างถูกด่าหยาบคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายวิษณุ หรือ ต่อ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 60/2560 ลงวันที่ 14 มี.ค.60 คดี 3 วัยรุ่นรุมทำร้าย รปภ.โครงการเอื้ออาทรประชานิเวศ์ 3 จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.51 น.วันที่ 11 มี.ค.60

ได้เดินทางเข้ามอบตัว หลังผู้ต้องหาเห็นภาพข่าวที่มีการนำเสนอออกไป จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน

ต่อมาที่ รพ.พระนั่งเกล้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ น.พ.สุริยะ ปิยะผดุงกิจ ประสาทศัลยแพทย์ นายแพทย์เจ้าของไข้ นายเจษฎา อายุ 39 ปี รปภ.ที่ถูก 3 วัยรุ่นรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อสอบถามความคืบหน้าอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งพบว่าผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่ยังคงให้พักรักษาตัวเพื่อดูอาการของตาทั้ง 2 ข้างว่ามีปัญหาได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่ ส่วนศีรษะที่ถูกตีด้วยเก้าอี้และกระทืบนั้นจากการสแกนด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่พบอาการผิดปกติและไม่มีเลือดคั่งในสมอง

น.พ.สุริยะ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 มี.ค.60 ตนได้รับคนไข้ที่แจ้งว่าถูกทำร้ายจนสลบ เจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่ง รพ.เมื่อมาถึงคนไข้เริ่มฟื้นจึงได้ทำการตรวจร่างกายให้พบว่าส่วนที่ได้รับบาดเจ็บมาคือบริเวณศีรษะ จึงได้ทำการตรวจร่างกายและเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง ผลตรวจสอบพบว่าสมองปกติไม่มีเลือดออกหรือกระทบอย่างใด ใบหน้ามีฟกช้ำ

โดยเฉพาะตาทั้ง 2 ข้างช้ำและเขียว จึงได้มีการปรึกษาหมอตาให้เข้ามาดูทางเราได้รักษาโดยให้ยาฉีดยารักษาไปตามอาการ ผ่านมา 3-4 วันอาการคนเจ็บค่อนข้างปกติแล้วสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

มีแค่อาการมึนๆ ศีรษะส่วนตาทางจักษุแพทย์กำลังตรวจดูอยู่ คนไข้มองเห็นชัดดีคงไม่กระทบอะไรมาก แต่เพื่อไม่ให้ประมาททาง รพ.จะต้องรอดูทั้งทางสมองและตาอีกครั้ง จะออกจากโรงพยาบาลน่าจะปลายๆ สัปดาห์ขอดูอาการอีกครั้ง เท่าที่ดูอาการไม่น่าเป็นห่วง สมองปลอดภัยดี

จากการสอบสวนนายวิษณุ ผู้ต้องหา ทราบว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริงเนื่องจากวันเกิดเหตุตนเดินทางไปหาญาติที่โครงการดังกล่าว เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถยนต์ที่ตนขับไปมีปัญหาตนจึงได้เบิ้ลเครื่องยนต์เพื่อไม่ให้เครื่องดับ

จากนั้น รปภ.ที่บาดเจ็บได้เดินเข้ามาต่อว่ารุนแรงและหยาบคาย ตนจึงโมโหและได้ขับรถไปตามเพื่อนทั้ง 2 คนจากนั้นได้พากันออกมาที่จุดเกิดเหตุ และเกิดเหตุการณ์ตามที่เห็นในคลิปภาพ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และฝากขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บที่ทำเกินกว่าเหตุไป

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook