สปท. จ่ายค่าปรับ 1 หมื่น จบเรื่องตบเด็กเสิร์ฟ ยั๊วะเรียก “ป๋า”

สปท. จ่ายค่าปรับ 1 หมื่น จบเรื่องตบเด็กเสิร์ฟ ยั๊วะเรียก “ป๋า”

สปท. จ่ายค่าปรับ 1 หมื่น จบเรื่องตบเด็กเสิร์ฟ ยั๊วะเรียก “ป๋า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายอนุสร จิรพงศ์ สมาชิก สปท. ใช้หลังมือตบใบหน้าของพนักงานเสิร์ฟ ในร้านอาหาร แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ ล่าสุดทั้งสองฝ่ายเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อไกล่เกลี่ย โดยนายอนุสร ต้องคดีตามกฏหมาย ปรับในอัตราสูงสุด 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดในร้านอาหาร แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ จับภาพขณะพนักงานเข้าไปรับออเดอร์จากนายอนุสร จิรพงศ์ สมาชิก สปท.ก่อนที่นายอนุพงศ์ จะใช้หลังมือตบใบหน้า หลังจากเกิดเหตุเจ้าตัว เข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางซื่อ

ล่าสุดทั้งสองฝ่ายเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อไกล่เกลี่ย โดยมีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นคนกลาง นายอนุสรยอมรับว่า ใช้มือปัดใบหน้าจริง เพราะไม่ชอบให้เรียก ป๋า เคยเตือนไปแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุ ก็ยอมรับผิด

ส่วนพนักงานบอกว่า ก่อนหน้านี้เรียกนายอนุสรว่า คุณ หรือ ท่าน แต่วันเกิดเหตุหลุดปากเรียก ป๋า เพราะตื่นเต้น แต่ก็ขอโทษไปแล้ว และไม่ได้ติดใจเอาความ หลังได้รับคำขอโทษ จะยังคงทำงานที่เดิม และไม่รับสินน้ำใจ

แม้เจ้าตัวจะไม่ติดใจเอาความ แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ต้องคดีตามกฏหมาย ปรับในอัตราสูงสุด 1 หมื่นบาท และส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือเป็นเรื่องไม่สมควร

ส่วนนายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท.คนที่ 1 ระบุว่า คณะกรรมการจริยธรรมกำลังตรวจสอบพฤติกรรม มีกรอบทำงาน 60 วัน และนายอนุสร ยังทำงานได้ตามปกติ เพราะเป็นคดีลหุโทษ

ทั้งนี้ นายอนุสร เป็นหลานจอมพลถนอม กิตติขจร ปัจจุบันอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 99 ซอยระนอง 2 ซึ่งเป็นรั้วบ้านขนาดใหญ่ ของลูกหลาน “กิตติขจร” บิดาคือพลเอกเอื้อม จิรพงศ์ อดีตผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือ ร1. รอ. เคยร่วมยึดอำนาจ จอมพล ป.พิบูลสงคราม ในปี 2500 ปีที่นายอนุสรเกิด

ต่อมาบิดาได้เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ช่วงปี 2514-2516 ขณะจอมพลถนอมเป็นนายกฯและเผชิญวิกฤตการเมือง ส่วนน้องสาวคือนางอุษา สมรสกับนายบัณฑูร ล่ำซำ นายอนุสรจบการศึกษาตรีและโทจาก ม.ทัฟฟ์ สหรัฐฯ เคยรับราชการทหาร จนได้ยศร้อยเอก ประวัติการทำงานส่วนใหญ่เป็นที่ปรึกษาในบริษัทขนาดใหญ่ ทั้ง ปตท. ปตท. สผ.และทรูฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook