คนชื่นชม 2 หนุ่มพนักงานส่งอาหารช่วยหญิงตกบันไดเลื่อน ลูกร่วงตกรถเข็น

คนชื่นชม 2 หนุ่มพนักงานส่งอาหารช่วยหญิงตกบันไดเลื่อน ลูกร่วงตกรถเข็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (16 มี.ค.) สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุหญิงชาวจีนคนหนึ่งเกิดพลาดท่าตกบันไดเลื่อนบริเวณย่านการค้าถนนจงหยาง ในอำเภอหงอัน เมืองหวงกัง มณฑลหูเป่ย ขณะเข็นรถเข็นเด็กขึ้นไปยืน ทำให้รถเข็นนั้นพลิกคว่ำลงมาและลูกวัย 2 เดือน ที่นอนอยู่ในรถเข็นนั้นก็พลัดร่วงตกลงมาด้วย

โชคดีที่เวลานั้นมีหนุ่มพนักงานส่งอาหาร 2 คนที่อยู่บริเวณนั้นเห็นเข้า จึงโยนอาหารที่ต้องไปส่งให้ลูกค้าทิ้งลงกับพื้นแล้วรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล คนหนึ่งช่วยเด็ก อีกคนช่วยกดปุ่มหยุดบันไดเลื่อน

ซึ่งนอกจากพวกเขาทั้งคู่แล้วก็ยังมีผู้หญิงอีกวิ่งขึ้นบันไดเลื่อนเข้าไปช่วยอีกแรง และโชคดีอีกที่ทั้งเด็กและหญิงคนดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยหลังจากภาพและคลิปวีดิโอการช่วยเหลือของพนักงานส่งอาหารทั้ง 2 คน บริษัทส่งอาหารของทั้งคู่ก็ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก และทั้งคู่ก็ได้รับเสียงชื่นชมมากด้วยเช่นเดียวกัน

ตามรายงานระบุว่า พนักงานส่งอาหารดังกล่าวคนหนึ่งชื่อ “อู๋ จ๋างไห่” อายุ 41 ปี อีกคนชื่อ “หลิว เลี่ยง” อายุ 29 ปี และด้วยโยนอาหารที่ต้องส่งให้ลูกค้าทิ้งจนอาหารนั้นเสียหายพวกเขาจึงต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าอาหารแทน แต่กระนั้นพวกเขาก็บอกว่า ถึงแม้จะต้องชดใช้ค่าอาหารให้ลูกค้า แต่เด็กปลอดภัย ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook