ชาวเน็ตจัดหนัก! ตัดต่อรูปปั้นเสือกองทัพอินโดฯ หน้าตาสุดฮา

ชาวเน็ตจัดหนัก! ตัดต่อรูปปั้นเสือกองทัพอินโดฯ หน้าตาสุดฮา

ชาวเน็ตจัดหนัก! ตัดต่อรูปปั้นเสือกองทัพอินโดฯ หน้าตาสุดฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพอินโดฯ ต้องสั่งให้รื้อถอนด่วน รูปปั้นเสือสัญลักษณ์ของหน่วย หลังชาวโลกแห่นำเอาภาพไปตัดต่อล้อเลียนต่างๆ นานา กลายเป็นความอับอาย เพราะทุกคนเห็นว่า มันดูตลกมากกว่าดุดัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพรูปปั้นเสือหน้าตาแปลกประหลาดกลายเป็นดาวเด่นที่โด่งดังเพียงข้ามคืน หลังผู้คนแชร์ส่งต่อและนำไปตัดต่อล้อเลียนต่างๆ นานาไปทั่วโลก ทำให้ทางกองทัพของอินโดนีเซีย ตัดสินใจดำเนินการรื้อถอนรูปปั้นเสือตัวดังกล่าวออกไป ก่อนที่จะอับอายไปมากกว่านี้

ตามรายงานระบุว่า รูปปั้นเสือดังกล่าวที่ถูกจำลองวางไว้ที่หน่วยกองกำลังทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย โดยรูปปั้นเสือตัวดังกล่าวก็คือ "Cisewu Tiger" สัญลักษณ์ที่เป็นภาพแทนของหน่วยงานทหารแห่งดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเมื่อดัดแปลงออกมาเป็นรูปปั้น กลับคัดลอกแบบไม่เหมือนกับรูปวาดสักเท่าไหร่

จนกระทั่งรูปถ่ายรูปปั้นเสือตัวดังกล่าว ถูกนำเอาไปแชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย กลายเป็นกระแสไวรัลขนาดหนัก หลายคนนำเอาเสือตัวนี้ไปตัดต่อตกแต่งภาพล้อเลียนเป็นจำนวนมาก จากความดุดันกลายเป็นความขบขันและตลกโปกฮาไปทั่วสารทิศ

หลังจากที่รูปปั้นเสือตัวนี้กลายเป็นกระแส ทางกองทัพของอินโดนีเซียก็ได้มีคำสั่งให้รื้อถอนรูปปั้นเสื้อตัวดังกล่าวออกทันที โฆษกกองทัพฯ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เสือควรจะดูดุดันเพราะเป็นตัวแทนของความกล้าหาญและปกป้อง แต่ในเมื่อผู้คนต่างหัวเราะเยาะใส่รูปปั้นแบบนี้ เราก็เลือกที่จะไม่เก็บเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรูปปั้นเสือตัวดังกล่าวได้รื้อถอนออกไปแล้ว โดยทางกองทัพยังได้ดำเนินการสั่งให้หล่อรูปปั้นเสือมาทดแทน ซึ่งรูปปั้นนั้นจะต้องเสมือนกับสัญลักษณ์ของหน่วยงามให้ได้มากที่สุด เพื่อลบล้างความน่าอายที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตจัดหนัก! ตัดต่อรูปปั้นเสือกองทัพอินโดฯ หน้าตาสุดฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook