มูลนิธิเพื่อนช้าง สุดตื้นตัน น้ำใจหลั่งไหลบริจาค 20 ล้าน

มูลนิธิเพื่อนช้าง สุดตื้นตัน น้ำใจหลั่งไหลบริจาค 20 ล้าน

มูลนิธิเพื่อนช้าง สุดตื้นตัน น้ำใจหลั่งไหลบริจาค 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนางสาวโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง , กรรมการ และเลขาธิการ มูลนิธิเพื่อนช้าง ขอยุติการทำงานของมูลนิธิเพื่อนช้าง ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ และอยู่ได้ด้วยเงินบริจาคจากประชาชน ประสบปัญหาหลายด้าน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ขาดแคลน ไม่สามารถที่จะจัดหาบุคลากรที่จะทำงานต่อไปได้ และอุปสรรคสำคัญ คือ ทุนทรัพย์ในการดำเนินงาน ทำให้การทำงานต้องสะดุดลงจากงบดุลที่ติดลบมาถึง 11 ปี 

โดยค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างมีมาก ทั้งค่าอาหาร ค่าเวชภัณฑ์ในการรักษาช้าง และค่าดำเนินงานต่างๆ รวมถึงการดูแลช้างของประชาชนที่นำมารักษา ทางมูลนิธิเพื่อนช้างก็ไม่เก็บค่ารักษา หรือค่าดูแล ทำให้ในแต่ละเดือนมูลนิธิเพื่อนช้างมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 1 ล้านบาทต่อเดือน หรือปีละ 12 ล้านบาท ซึ่งค่าใช้จ่ายสวนทางกับรายรับยอดเงินบริจาคของประชาชนที่เข้ามา ซึ่งแตกต่างจากองค์กรรัฐในการดูแลช้างในปัจจุบันที่มีเงินสนับสนุนก้อนใหญ่จากภาครัฐสนับสนุนปีละหลายสิบล้านไปจนถึงหลักร้อยล้าน

ล่าสุด (17 มี.ค.) หลังข่าวนี้แพร่สะพัดไปในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่ส่งไปถึงมูลนิธิเพื่อนช้าง ทั้งคนดังในวงการต่างๆ ประชาชน ชาวสังคมออนไลน์ ต่างร่วมด้วยช่วยกันบริจาคเงินเพื่อต่อลมหายใจให้กับช้างไทย ซึ่งล่าสุด นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กด้วยความตื่นตันใจว่า เพียงระยะเวลาไม่กี่วันที่มีข่าวออกไป มียอดบริจาคเข้ามารวมเกือบ 20 ล้านบาทแล้ว 

สำหรับประชาชนที่ต้องการจะบริจาคเงิน เพื่อช่วยในการดำเนินงานรักษาช้างไทยร่วมกับทางมูลนิธิเพื่อนช้างสามารถบริจาคเงินผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขารามอินทรา ชื่อบัญชี มูลนิธิเพื่อนช้าง เลขที่บัญชี 088-2-20983-0 หรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี กองทุนชื่อ และสกุลช้างมูลนิธิเพื่อนช้างมูลนิธิเพื่อช้าง เลขที่บัญชี 111-227207-8 ตลอดจนทางธนาณัติ หรือตั๋วแลกเงินสั่งจ่าย มูลนิธิเพื่อนช้าง (ปณ.ห้างฉัตร) ติดต่อสอบถามได้ที่มูลนิธิเพื่อนช้าง 054 – 829308

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook