ไอซ์ อภิษฎา พร้อมเซย์เยส ไฮโซแม็กซ์ ขอแต่งงานปีนี้

ไอซ์ อภิษฎา พร้อมเซย์เยส ไฮโซแม็กซ์ ขอแต่งงานปีนี้

ไอซ์ อภิษฎา พร้อมเซย์เยส ไฮโซแม็กซ์ ขอแต่งงานปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกปากว่าไม่มั่นหน้าที่จะปฏิเสธหากหวานใจไฮโซหนุ่ม "แม็กซ์ ชญานินท์" เข้ามาขอแต่งงาน ซึ่งนางร้ายหน้าสวยอย่าง "ไอซ์ อภิษฎา" ก็ได้เผยว่ายังคงไม่ได้สละโสดจัดพิธีแต่งงานในปีนี้ เพราะฝ่ายชายยังไม่ได้มาขอ และยังมีงานที่ต้องเคลียร์กันอยู่ แต่ยอมรับว่ามีพูดคุยถึงเรื่องนี้กันบ้าง พร้อมตกลงทันทีหากฝ่ายชายเอ่ยปาก

เป็นยังไงบ้างกับงานเปิดร้านวันนี้?
"ก็ขอบคุณเพื่อนๆ มากเลยที่มาช่วยงานซัพพอตกันวันนี้นะคะ แล้วก็พี่ๆ นักข่าวทุกคนด้วย คือถือว่าเป็นธุรกิจเดียวที่ไอซ์เป็นเจ้าของเอง ทำคนเดียวทุกอย่างเลย เริ่มตั้งแต่รัชโยธิน ตอนนี้ก็ย้ายมาอยู่ที่ทองหล่อ 23 แล้ว พอมันผ่านเวลามาเรารู้สึกว่าเราตั้งใตทำร้านนี้จริงๆ ร้านนี้และสถานที่นี้เรามาเจอเอง หาเองให้เว็บไซต์ และพอมาเจอก็คุยว่าตกแต่งเองทุกอย่างกับพี่ชาย ทำกันเอง กว่าจะเป็นร้านนี้ได้เราก็แบบเรียกได้ว่าทุ่มเกินร้อย"

ทำมา 5 ปีแล้ว ตอนนี้มันลงตัวขนาดไหน?
"ทุกอย่างก็มีให้มาแก้ไขอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้คู่แข่งก็มี แต่คิดว่าทุกอย่างที่เข้ามา มันทำให้เราตั้งใจทำงานมากขึ้น จากประสบการณ์ที่เราทำแบบว่า โอเค เราจะไม่ให้มีช่องว่าง ไม่ให้มีข้อบกพร่องในร้าน ถ้ามีก็ต้องมีให้น้อยที่สุดค่ะ"

หวานใจเราให้กำลังใจยังไงบ้าง?
"เขาก็ช่วยเป็นช่างภาพ คืออะไรที่เราประหยัดได้เขาก็จะช่วย สมมุติช่างภาพ ไอซ์ไม่รู้ว่ากว่าจะถ่ายหมดร้าน พันกว่าชุด ไอซ์ต้องจ้างช่างภาพมากี่ครั้ง ไอซ์ก็เลยคุยกับเขา เขาก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ซื้อกล้อง ซื้อไฟมาแล้วกัน เดี๋ยวเขาช่วยถ่ายให้ เราก็เลยลงทุนแค่ตรงนี้แล้วเขาก็เป็นช่างภาพให้"

เขามีฝีมือในการถ่ายภาพไหม?
"ไม่มีเลยค่ะ (หัวเราะ) เอาจริงๆ ทุกวันนี้ไปไหนเพื่อนชอบให้เขาถ่ายรูปให้ ทั้งหมดเนี่ยต้องเอาความดีความชอบจากไอซ์นะ เพราะเมื่อก่อนเขาโดนว่าตลอดเลย เวลาไปทริปอะไรกันแล้วรูปไม่สวย ไอซ์โมโหถึงขั้นแบบทะเลาะกันจริงจังว่าแบบทำไมถ่ายออกมาเป็นแบบนี้ อุตส่าห์ไว้ใจให้ถ่าย เดินออกมาจากที่ตรงนั้นแล้ว กลับไปถ่ายก็ไม่ได้จะทำยังไง ตอนนี้เวลาเขาถ่ายรูปนะเขาจะถ่ายรัวเลย เราก็บอกประชดปะเนี้ยมีเป็นร้อยรูป อย่างถ่ายแบบที่ร้านเขาก็จะจัดชายกระโปรงให้ งานละเอียด แล้วค่อยถ่ายรูปแต่ละรูป ฝีมือพัฒนาแล้ว เวลาไปเที่ยวเพื่อนๆ ก็จะเรียกเขาเป็นช่างถ่ายรูป เลยกลายเป็นว่าตอนนี้เรานี่แหละถ่ายไม่สวย แต่ก็บอกว่าที่เขาถ่ายดีได้ทุกวันนี้เพราะเรานะ"

เรื่องการบริหารร้านเขามีส่วนช่วยไหม?
"ไม่หรอกค่ะ สายบริหารไอซ์เป็นคนดูแลเองอยู่แล้ว แต่อาจจะใช้สายตาผู้ชายมองมากกว่า เพราะเราเป็นผู้หญิงบางทีก็จะชอบแบบนี้ มีความเยอะ ส่วนผู้ชายเขาก็จะพูดว่าเยอะไปป่าว มีช่วยตบๆ ลงให้หน่อย ก็คือร้านนี้จะมีสไตล์แบบผู้หญิงที่อยากออกงานแล้วชอบ ปังๆ ตูมๆ แล้วก็จะมีแบบที่ใส่ไปแล้วผู้ชายมอง สไตล์นั้นก็จะให้พี่แม็กซ์ช่วยเลือกค่ะ เขาก็พยายามช่วยเท่าที่เขาอยากช่วยค่ะ"

อยากชวนเขามาร่วมหุ้นด้วยไหม?
"ไม่เป็นไรค่ะ (หัวเราะ) ไอซ์ว่าธุรกิจนี้ไอซ์ทำคนเดียวและก็เลือกเองทำเองมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ สำหรับธุรกิจนี้ก็ขอทำคนเดียวก่อน"

ไม่หุ้นร้าน แล้วเมื่อไหร่จะหุ้นชีวิต?
"(หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็โตแล้ว ไอซ์กับเขาก็คุยกัน ไอซ์เองก็อยากมีโปรเจกต์ใหม่อีกโปรเจกต์หนึ่ง เขาเองตอนนี้ก็กำลังจะทำโปรเจกต์เพิ่ม ซึ่งไอซ์คิดว่าถ้าทุกอย่างมันลงตัวมันก็ดีนะ แล้วตอนนั้นค่อยว่ากัน เพราะไอซ์เชื่อว่าต่อให้เราไม่ได้แต่งกันปีนี้เราก็ไม่ได้เลิกกันอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบแต่ง"

แล้วมีวี่แววบ้างหรือยัง?
"ไม่รู้อ่ะ แต่ไอซ์เชื่อว่าเขาก็ได้รับการกดดันจากไอซ์ไปเยอะเหมือนกัน ไม่ใช่กดดันเรื่องแต่งงานนะ แต่อยากให้แบบว่าเราตั้งคู่ประสบความสำเร็จอีกนิดหนึ่ง"

แสดงว่าตัดชุดรอแล้ว?
"ยังเลย แต่ไอซ์ชอบพูดแบบว่า ถ้าเราแต่งเราชอบชุดแบบนี้ๆ พูดมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้หรอกพอถึงวันจริงของเราเราก็คงมีความคิดอีกแบบหนึ่ง"

จะเป็นในปีนี้ไหมงานแต่ง?
"ไอซ์ว่าปีนี้คงไม่ใช่อ่ะ แต่ไม่รู้ว่าถ้าขอจะปีนี้หรือเปล่าหรืออะไรยังไง แต่ปีนี้คงไม่ได้ใส่ชุดเจ้าสาวแล้วแต่งงาน"

ถ้าเขาขอเซย์เยสเลยไหม?
"คงไม่กล้ามั่นหน้าไม่เซย์เยสหรอก (หัวเราะ) ไม่มั่นอ่ะ ก็คิดว่าถ้าไอซ์ย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้วไอซ์คงไม่ชอบคนแบบนี้ เพราะเขาดูเป็นคนเรียบง่าย ไม่ค่อยพูด ไม่สนุก แต่พอโตขึ้นเรารู้สึกว่าอยู่กับเขาแล้วปลอดภัย เรารู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องหาความตื่นเต้นอะไรในชีวิตมากมายขนาดนั้นอีกแล้ว เรารู้สึกว่าสุดท้ายชีวิตเราก็ต้องการเพื่อนที่อยู่แล้วอุ่นใจ สบายใจมากกว่า"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไอซ์ อภิษฎา พร้อมเซย์เยส ไฮโซแม็กซ์ ขอแต่งงานปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook