วิจารณ์สนั่น! ชายขว้างหินใส่จิงโจ้ หวังให้มันตื่นแล้วถ่ายคลิป

วิจารณ์สนั่น! ชายขว้างหินใส่จิงโจ้ หวังให้มันตื่นแล้วถ่ายคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อประเทศจีนรายงานว่า มีชาวเน็ตเผยแพร่คลิปวีดิโอหนึ่งที่ได้รับความสนใจ ถูกแชร์ต่อ และมีเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนไม่น้อยในสังคมออนไลน์ของจีนขณะนี้ โดยเป็นภาพของชายวัยกลางคนสวมสูทสีเข้มคนหนึ่งเดินไปหยิบก้อนหินขนาดใหญ่พอสมควรมา แล้วขว้างก้อนหินนั้นเข้าไปใส่จิงโจ้ที่นอนอยู่ในรั้วกั้น

ท่ามกลางนักเที่ยวจำนวนมากทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ที่ยืนถ่ายรูปเจ้าจิงโจ้นั้นอยู่ เหตุเพื่อให้มันตื่นกระโดดไปมา จะได้ถ่ายรูปและคลิปวีดิโอมันไว้ แม้จะมีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ พูดห้ามปราม แต่เขาก็ยังโต้เถียงกลับมาอีกว่า หาโอกาสยากกว่าจะได้มาดู ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวหลายคนเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประมาณ 15:00 น. ภายในสวนสัตว์จูอวี๋หวาน ที่เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู หลังจากคลิปวีดิโอนี้ถูกเผยออกไปก็มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อยว่าชายคนดังกล่าวแสดงพฤติกรรมที่ไร้อารยธรรม

ด้านเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดังกล่าวตำหนิว่า ปัจจุบันสวนสัตว์หลายแห่งในเมืองหยางโจว มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ค่อยใส่ใจกับกฎระเบียบ ช่วยกันอนุรักษ์สัตว์ ระหว่างเที่ยวชมก็พากันทิ้งเศษอาหาร เศษขยะไว้เกลื่อนกราด บางส่วนก็แสดงพฤติกรรมไร้อารยธรรม ซึ่งไม่เพียงแค่ทำให้เสียอารมณ์ ยังสร้างปัญหาให้กับทางสวนสัตว์และนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ด้วย  

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์สนั่น! ชายขว้างหินใส่จิงโจ้ หวังให้มันตื่นแล้วถ่ายคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook