อัพเดท ทารกเมียนมา 8 ขีด ร่างกายสมบูรณ์ดูดนมได้แล้ว

อัพเดท ทารกเมียนมา 8 ขีด ร่างกายสมบูรณ์ดูดนมได้แล้ว

อัพเดท ทารกเมียนมา 8 ขีด ร่างกายสมบูรณ์ดูดนมได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อช่วงต้นปี (9 ม.ค.)  ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขากุมารเวช กลุ่มงานกุมารเวช รพ.แม่สอด ซึ่งได้โพสต์ภาพทารกอยู่ในตู้อบ พร้อมเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของหนูน้อย ว่า เป็นทารกเมียนมา คลอดออกมาน้ำหนักแค่ 800 กรัม พ่อแม่ไม่มีเงินรักษาจึงตัดสินใจปล่อยให้น้องจากไป แต่คุณหมอทนดูทารกน้อยทรมานไม่ได้ จึงนำตัวเข้าไอซียูเพื่อให้การช่วยเหลือ ส่วนเรื่องเงินเอาไว้ทีหลัง 

อ่านข่าว : หมอทนดูไม่ได้ ขอยื้อชีวิตทารก พ่อแม่ไม่มีเงินรักษา

หลังจากนั้น โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวจนความช่วยเหลือหลั่งไหลเข้าไปยังโรงพยาบาลแม่สอด นอกจากจะช่วยทารกเมียนมารายนี้ ยังช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้อีกหลายรายได้ด้วย 

ล่าสุด หนูน้อยคนดังกล่าว หรือที่คุณหมอเรียกว่า น้องเบบี้เบิร์ด ยังคงอยู่ในความดูแลของคุณหมอและทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งคุณหมอพิพัฒได้อัพเดทอาการล่าสุดเมื่อ 20 มีนาคม 2560 ระบุข้อความว่า...

"สวัสดีครับ จำผม Baby Bird 8 ขีดได้ไหมครับ อายุผม 2 เดือนครึ่งแล้วครับ. แต่ถ้านับอายุครรภ์ตอนนี้ก็เท่าเด็กครบกำหนดพอดี. ดูดนมได้เอง 15cc. เพิ่มทางสายยางอีก 15cc น้ำหนัก 1.5 กก แล้ว. หมอตาตรวจตาแล้วว่าปกติ มองเห็นดี. หมอหูก็ว่าการได้ยินหูดีอยู่. แขนขาขยับดีไม่มีพิการ. หนู ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี ขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นห่วงหนูครับ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อัพเดท ทารกเมียนมา 8 ขีด ร่างกายสมบูรณ์ดูดนมได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook