เจมส์ มาร์-พีช พชร ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้ง 4 แจงติดเรียนโท

เจมส์ มาร์-พีช พชร ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้ง 4 แจงติดเรียนโท

เจมส์ มาร์-พีช พชร ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้ง 4 แจงติดเรียนโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พระเอกหนุ่ม "เจมส์ มาร์" และ "พีช พชร" เข้ารายงานตัวยื่นสิทธิ์ผ่อนผันเกณฑ์ทหาร ครั้งที่ 4 เหตุ ติดเรียนปริญญาโท ถ่ายละคร

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก สำหรับวันนี้ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกที่บรรดาชายไทย ที่มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองเกินเพื่อรับใช้ชาติหนึ่งในนั้นมีพระเอก เจมส์ มาร์  เดินทางมายื่นสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร  ที่โรงเรียนวัดธาตุทอง ถ.สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตวัฒนา เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท หลังยื่นเอกสารเสร็จ เจมส์ มาร์ ให้สัมภาษณ์ว่า...

"วันนี้ก็มาผ่อนผันอีก 1 ปี เพราะยังต้องเรียนปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และยังมีงานที่ต้องทำ ต้องจัดการอยู่ด้วย รวมถึงตามกฎหมาย เราก็ยังมีสิทธิ์ที่จะผ่อนผันได้อยู่ ซึ่งตรงนี้ก็ได้ให้ทางมหาวิทยาลัยช่วยดำเนินการด้วย

โดยบรรยากาศก็เหมือนทุกปี เพราะเราเองก็มาทุกปี เนื่องจากเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือเราจะต้องมารายการตัววันนี้ตามที่ทางเจ้าหน้าที่เรียกมา ซึ่งช่วงปีแรกก็ตื่นเต้น แต่มาครั้งนี้ไม่ตื่นเต้นแล้ว ก็ทำตามทุกอย่างไปตามกระบวนการ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านก็น่ารัก แล้วก็บอกว่า ปีหน้าอย่าลืมมา ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่จะคอยย้ำให้กับทุกคน

ทั้งนี้ ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะใช้สิทธิ์จนครบโควต้าที่เหลืออีก 3 ปีหรือไม่ อนาคตเรายังไม่อยากจะพูดตอนนี้ เพราะว่าเรายังไม่รู้จะเป็นอย่างไร แต่ก็จะทำตามกฎหมาย มารายงานตัวทุกปี สำหรับการเรียนปริญญาโทตอนนี้ ก็ผ่านไป 1 ปีแล้ว แต่อาจจะไม่ได้จบพร้อมเพื่อนเพราะว่าเราต้องทำงานไปด้วย อาจจะช้ากว่าเพื่อนเล็กน้อย

แต่เราก็รีบเรียนเท่าที่จะเรียนได้ ไม่ได้ช้าแน่ ซึ่งพอมานั่งดูแล้ว ก็เก็บไปได้มากกว่าที่คิดทั้งที่เราทำงานมากกว่าเรียนด้วยซ้ำตอนนี้ก็เหลือโปรเจคใหญ่ๆที่อาจจะต้องใช้เวลากว่าจะจบ ซึ่งจะใช้เวลากว่าจะจบเมื่อไหร่นั้นก็ยังบอกไม่ได้เหมือนกัน ยังไม่อยากบอกว่าอีก 1 ปี หรือ 2 ปีพยายามทำให้ดีที่สุดแต่นิสัยแล้วไม่น่าจะจบช้าแน่ๆ

พร้อมกันนี้ สำหรับการเรียนต่อปริญญาเอกนั้น ก็ยังไม่ได้คิด เพราะต้องรอดูว่ามีอะไรที่เราอยากจะเรียนรู้จริงๆ ซึ่งมีเรียนเพราะอยากหาความรู้เพิ่มจริงๆ

ส่วนท้ายที่สุดแล้วจะจับใบดำใบแดงไปเลยหรือไม่นั้น ตรงนี้ยังไม่ได้คิด แต่ก็จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการตัดสินใจว่ามีทางเลือกอย่างไรบ้าง ทำไปตามกฎหมายแต่เมื่อผู้สื่อถามว่า...เคยคิดเล่นๆไหมว่าอยากจะเป็นทหารบก ทหารเรือ หรือทหารอากาศ?

ทางหนุ่มเจมส์ ก็บอกว่า ตรงนี้ ไม่จำเป็นต้องคิด เพราะเคยเล่นในละครมาแล้ว พอรู้แล้ว แต่เอาจริงๆคือเราก็ยังไงก็ได้ ต้องรอตัดสินใจอีกที แต่ที่แน่ๆคือต้องมารายงานตัวทุกปี  ซึ่งงานนี้ หนุ่มเจมส์ มาร์ก็ได้ฝากให้ทุกคนมารายงานตัว เพราะทางเจ้าหน้าที่ก็มีทางเลือกให้เรา ถ้าไม่พร้อม ก็สามารถใช้สิทธิ์ผ่อนผันได้ แต่ถ้าพร้อมแล้ว ก็ทำตามกระบวนการได้เลย

และเมื่อเวลา 08.30 ทางด้านดารานักแสดงหนุ่ม พีช พชร ทายาทห้างดัง ได้เดินทางมาที่โรงเรียนวัดหัวลำโพง หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2560 เขตบางรัก เพื่อยื่นสิทธิผ่อนผันการเกณฑ์ทหารครั้งที่ 4 โดยอ้างเหตุผลว่าติดเรียน ปริญญาโท เช่นกัน

ซึ่งหนุ่ม พีช กล่าวด้วยสียิ้มแย้ม ว่า ตนมาเดินทางมายื่นสิทธิผ่อนผันการเกณฑ์ทหารครั้งที่ 4 ความรู้สึกเป็นไปอย่างสบายๆ ไม่ตื่นเต้นแล้ว เพราะทำมาหลายปีแล้ว สาเหตุที่มาผ่อนผันในปีนี้เนื่องจากตนติดเรียนปริญญาโท

โดยกำลังศึกษาที่คณะ media communications มหาวิทยาลัย webster ที่ตนเพิ่งเข้ารับการศึกษาเป็นปีแรก ซึ่งตามหลักสูตรอเมริกาจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี ส่วนระยะของการยื่นสิทธิผ่อนผันการเกณฑ์ทหารสามารถผ่อนผันได้ถึงอายุ 26-27 แต่ต้องขึ้นอยู่ว่าผู้นั้นศึกษาต่อหรือเปล่า แต่สำหรับตนคงไม่เรียนต่อแล้ว

นอกจากนี้ หนุ่ม พีช ยังฝากถึง บุคคลทั่วไปที่มองว่าการเป็นดาราจะมีสิทธิพิเศษในเรื่องนี้ ตนมองว่าไม่เกี่ยว เพราะเป็นนักแสดงเพียงอาชีพหนึ่งเท่านั้น เราก็อยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศเรา เราเป็นประชาชนเราก็เคารพกฎหมายประเทศตัวเอง

ถ้าเราไม่เคารพกฎหมายมันก็มีคนโกงกันอีกเยอะ เราก็ไม่ได้อยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่โกงอะไรขนาดนั้น ถึงจะโดนจับตามองก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยครับ ก็เป็นปกติ เราก็ใช้สิทธิของเรา ถึงเวลาพอเราหมดสิทธิเราก็รับผิดชอบตามที่เราต้องรับผิดชอบ

 "จริงๆ  แล้วมันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมขอบอกแล้วกันว่าเราควรที่จะต้องเคารพตัวเองก่อน อยู่ในแผ่นดินประเทศ เราก็ช่วยเคารพกฎกัน มาใช้สิทธิกันให้ถูกต้องครับ" พีช ทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจมส์ มาร์-พีช พชร ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้ง 4 แจงติดเรียนโท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook