เพื่อนน้องมิน ชี้แจง สังคมวิจารณ์เที่ยวผับเกาหลีจนเกือบตาย

เพื่อนน้องมิน ชี้แจง สังคมวิจารณ์เที่ยวผับเกาหลีจนเกือบตาย

เพื่อนน้องมิน ชี้แจง สังคมวิจารณ์เที่ยวผับเกาหลีจนเกือบตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี “น้องมิน” น.ส.ระภีภรณ์ อายุ 25 ปี สาวไทยที่บินไปเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน จู่ๆ เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2560 โดยครอบครัวเปิดขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือ เนื่องจากค่ารักษาพุ่งสูงนับล้านบาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

หลังจากนั้น กรณีนี้มีกระแสในโลกออนไลน์ มองว่าแท้จริงแล้วครอบครัวของน้องมิน ไม่ได้ยากจน เนื่องจากสามารถส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนได้ นอกจากนี้ สาเหตุสำคัญที่ชาวโซเชีบลบางส่วนไม่สนับสนุนให้ช่วยเหลือ เนื่องจาก น้องมิน หมดสติระหว่างเที่ยวที่ผับในเกาหลี

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของน้องมิน ซึ่งอยู่กับน้องมินตลอดเวลาที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาชี้แจงและตอบทุกข้อสงสัย ผ่านเฟซบุ๊ก Supitcha Newzl Pimton ระบุว่า เรื่องที่น้องมินเรียนมหาวิทยาลัยเอกชน ไม่ใช่ว่าที่บ้านมีฐานะดี ซึ่งมินต้องดิ้นรนหนักกว่าจะเรียนจบ ส่วนการไปเที่ยวที่เกาหลีใต้เป็นการไปเที่ยวหลังเรียนจบ ใช้เงินเก็บไปกับเพื่อนๆ และค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงอย่างที่หลายคนคิด

ส่วนเรื่องที่น้องมินเป็นมะเร็งนั้น เพื่อนบอกว่า น้องมินเองเคยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อครั้งเรียนมหาวิทยาลัยปี 2 แต่ปัจจุบันสามารถรักษาจนหาย แต่การเคยผ่านการทำคีโมอาจทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงนัก

ส่วนประเด็นเที่ยวจนสลบคาผับนั้น ยอมรับว่ากลุ่มของตนเข้าไปผับจริง เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะกลับเมืองไทย และในผับในย่านนั้นได้จัดโปรโมชั่น 10,000 วอน แลก 1 ดริงค์ (ประมาณ 300 บาท) ด้วยความอยากรู้อยากเห็นตามประสาวัยรุ่น จึงเข้าไปเที่ยวผับ แต่เข้าไปได้ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น น้องมินจึงล้มลง มีผู้หญิงชาวเกาหลีมาช่วยปั๊มหัวใจก่อนที่รถกู้ภัยจะมารับไปโรงพยาบาล

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เพื่อนน้องมิน ชี้แจง สังคมวิจารณ์เที่ยวผับเกาหลีจนเกือบตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook