กลั้นหายใจตาม คลิปช้างพลายไอ้ด้วนเดินเฉียดรถกระบะ

กลั้นหายใจตาม คลิปช้างพลายไอ้ด้วนเดินเฉียดรถกระบะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊ก ‎Nopphadon Luangjai ซึ่งได้เผยแพร่เหตุการณ์เจอ ช้างพลายไอ้ด้วน เดินมาตามถนน โดยรถที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างหยุด เพื่อให้มันเดินผ่านไป จนกระทั่งช้างพลายไอ้ด้วนเดินมาถึงรถกระบะ ซึ่งในกระบะด้านหลังมีคนนั่งอยู่ประมาณ 2-3 คน ซึ่งทั้งหมดต่างอยู่ในอาการสงบและนั่งนิ่งเงียบ

ทั้งนี้ คนที่เข้ามาดูคลิปต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าตอนดูถึงกับกลั้นลมหายใจตาม และชื่นชมที่คนบนรถอยู่ในอาการสงบไม่แตกตื่น ขณะเดียวก็มีคนเข้ามาสอบถามด้วยความห่วงใยว่าทั้งหมดปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งเจ้าของคลิปก็ตอบว่า "ปลอดภัยครับ หัวใจจะวายครับ"

สำหรับ ช้างพลายไอ้ด้วน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเคลื่อนที่ออกติดตามสังเกตอาการของพลายไอ้ด้วน ซึ่งยังตระเวนหากิน อยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ช้างทำอันตรายนักท่องเที่ยวแล้ว หลังจากที่เพิ่งเข้าไปพังบ้านพักของเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้ นายสัตว์แพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" ได้แนะนำวิธีปฏิบัติเมื่อพบช้างป่าบนถนน ในพื้นที่ อช.เขาใหญ่ อาทิ หยุดรถให้ห่างจากช้าง หากช้างเดินเข้าหา ให้เคลื่อนรถหนีด้วยการถอยหลังอย่างมีสติ รอจนกว่าช้างจะหลบจากถนน จึงเคลื่อนรถผ่านไป และอย่าใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้าง เพราะอาจทำให้ช้างโกรธ และตรงเข้ามาหาเราได้

นอกจากนี้ ยังควรงดการใช้แฟลชถ่ายรูป เพราะอาจทำให้ช้างตกใจและตรงเข้ามาทำร้ายได้ รวมถึงให้ติดเครื่องรถยนต์ไว้เสมอ เพื่อให้สามารถเคลื่อนรถหนีได้ทันท่วงที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook