เสื้อแดงต่อย สมาน ล้มคว่ำไล่ พระมหาบุญถึง พ้นสนามหลวง

เสื้อแดงต่อย สมาน ล้มคว่ำไล่ พระมหาบุญถึง พ้นสนามหลวง

เสื้อแดงต่อย สมาน ล้มคว่ำไล่ พระมหาบุญถึง พ้นสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบเสื้อแดงสนามหลวงประกาศลั่นสนามหลวงเป็นของคนเสื้อแดง ชก สมาน ล้มคว่ำ ไล่ พระมหาบุญถึง พ้นพื้นที่ เจ้าตัวเชื่ออาจจะเข้าใจผิดคิดว่าอยู่ฝ่ายม็อบเสื้อเหลือง เหตุเคยไปร่วมกับ ธรรมญาตรา ทวงคืนเขาพระวิหาร

ที่ สน.ชนะสงคราม กทม. เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ก.พ. นายสมาน ศรีงาม เลขาธิการทั่วไปขบวนการประชาธิปไตยแห่งชาติ พร้อมด้วย พระมหาบุญถึง ชุตินธโร เจ้าอาวาสวัดตะล่อม แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กทม. เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.เจรวัตร จรจบ ร้อยเวร สน.ชนะสงคราม เข้าดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง ว่าร่วมกันรุมทำร้ายร่างกาย ข่มขู่

นายสมาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ระหว่างที่ พระมหาบุญถึง ได้สนทนาธรรม ในเต็นท์ที่ 38-39 ที่ท้องสนามหลวงในงานสัปดาห์พระพุทธศาสนา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 ก.พ. ช่วงเย็นมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ที่ท้องสนามหลวงได้เดินเข้ามที่เต็นท์ และข่มขู่ให้รื้อย้ายเต็นท์ออกไป เพราะสนามหลวงเป็นของคนเสื้อแดง หากไม่ย้ายออกจะเผาเต็นท์ โดยการเอาไปฟแช็คมาจุดขู่ด้วย ถัดมาในช่วงค่ำก็มีการโยนระเบิดควันเข้ามาข่มขู่อีก

กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้เริ่มมีกลุ่มคนเสื้อแดงเพิ่มมากขึ้น ประมาณ 200 คน โดยส่วนหนึ่งเป็นชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน ได้เข้ามาพยายามทำร้ายตนซึ่งสนทนาธรรมอยู่ในเต็นท์ของพระมหาบุญถึง ได้เข้ามาทำร้าย โดย 1 ในชายฉกรรจ์ได้ชกเข้าที่ใบหน้าของตนจนล้มลง และพยายามที่จะตามเข้ามาซ้ำ แต่เมื่อตนพยุงร่างขึ้นมาได้ จึงรีบวิ่งออกไปเรียกรถแท็กซี่เพื่อหนีออกมา กระทั่งวันนี้จึงได้เดินทางพร้อมพระมหาบุญถึงเพื่อเข้าแจ้งความ

ส่วนสาเหตุที่กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าทำร้ายและข่มขู่ครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะ ตนเองเคยร่วมกับกลุ่มธรรมยาตรา ทวงคืนเขาพระวิหาร และกลุ่มคนเสื้อแดงน่าจะเข้าใจว่า กลุ่มตนเป็นกลุ่มม็อบเสื้อเหลือง เป็นพวกเดียวกับสันติอโศก จึงเกิดความไม่พอใจ

ด้าน ร.ต.ท.เจรวัตร กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะดำเนินการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีผู้ใดกระทำความผิด ก็จะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook