ชายจีนเป็นเทพแห่งการคีบตุ๊กตา 1 ปีจ่ายแสนหยวน สะสม 15,000 ตัว

ชายจีนเป็นเทพแห่งการคีบตุ๊กตา 1 ปีจ่ายแสนหยวน สะสม 15,000 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดหนุ่มชาวจีนวัย 36 ปี ได้ชื่อว่าเทพแห่งการคีบตุ๊กตาจากตู้หยอดเหรียญ ใน 1 ปีสามารถคีบมาเก็บสะสมแล้วถึง 15,000 ตัว พร้อมเผยไม่ต้องห่วงทำงานเพราะครอบครัวมีบ้านมากกว่า 100 หลัง ทุกเดือนมีเงินค่าเช่าหลังไหลเข้ากระเป๋าหลายแสนหยวน  

หนังสือพิมพ์หนานปู้ (南都) ของจีนรายงานว่า เฉิน จื่อทง (陈志通) ชายชาวจีนวัย 36 ปี ทำงานในบริษัทคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญด้านการคีบตุ๊กตาจากตู้คีบตุ๊กตาหยอดเหรียญ จนเจ้าของกิจการไม่กล้าเติมสินค้า ด้วยขยาดระดับฝีมือขั้นสูงของเขาที่ภายใน 1 ปี ก็สามารถคีบตุ๊กตาไปเก็บสะสมไว้แล้วกว่า 15,000 ตัว

นายเฉินเผยว่า เขาติดใจตั้งแต่บังเอิญคีบตุ๊กตาได้ 4 ตัวติดเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งก็ติดใจรักเป็นงานอดิเรกเรื่อยมา ทุกเย็นหลังเลิกงานก็มักจะไปเล่นคีบตุ๊กตาอยู่ทุกวัน จนไปเล่นคีบมาเก็บสะสมไว้จนเต็มห้องเต็มหอและเริ่มเชี่ยวชาญขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน พร้อมเผยว่าเขารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นจิวแป๊ทง (周伯通) หรือเฒ่าทารก ตัวละครในนิยายกำลังภายในเรื่องมังกรหยก หนึ่งในยอดฝีมือยุคที่ 2

นอกจากนี้ เขายังเผยว่าตลอดเกือบปีที่ผ่านมาเขาใช้เงินไปเกือบ 1 แสนหยวนในการหยอดเหรียญคีบตุ๊กตาเหล่านั้นมา มอบให้โรงเรียนผู้พิการไปแล้วประมาณ 1,000 ตัว และขายไปส่วนหนึ่งเพื่อเรียกทุนคืน

พร้อมระบุอีกว่า เขาไม่ต้องห่วงเรื่องทำงานหาเงินเพราะครอบครัวมีบ้านกว่า 100 หลัง มีรายได้จากค่าเช่าบ้านหลั่งไหลเข้าบัญชีเดือนละหลายแสน

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชายจีนเป็นเทพแห่งการคีบตุ๊กตา 1 ปีจ่ายแสนหยวน สะสม 15,000 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook