แห่ชื่นชมดาบตำรวจโดดลงน้ำช่วย 3 แม่ลูกรถเสียหลักตกน้ำ

แห่ชื่นชมดาบตำรวจโดดลงน้ำช่วย 3 แม่ลูกรถเสียหลักตกน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่ชื่นชมดาบตำรวจ สภ.ไชยา โดดลงน้ำเข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูก หลังรถเสียหลักตกจมคลองชลประทานขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชี่ยลเผยแพร่ภาพ ขณะที่ ด.ต.พยนต์ ช่วยยิ้ม อายุ 48 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ปฏิบัติราชการสายตรวจตำบลเวียง ได้ทำความดีลงช่วยเหลือ กระโดดลงในน้ำเข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูก หลังรถเกิดอุบัติเหตุตกคลองชลประทาน ทำให้มีชาวบ้านแห่ชื่นชมและแชร์เป็นจำนวนมาก

ด.ต.พยนต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณ 12.30 น. วันเดียวกันนั้น ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าออกตรวจความเรียบร้อย บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาไชยา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้รับแจ้งวิทยุจาก ร.ต.ท.เจน รอดอ่อน รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าป้อมยามว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ เสียหลักตกลงในลำคลองชลประทาน เบื้องต้นทีผู้ติดในรถ พื้นที่ม.2 ต.เวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาไชยา

ที่เกิดเหตุเป็นคลองชลประทาน ห่างจากห้างสรรพสินค้า พบรถกระบะอีซุซุ ดีแมกซ์ 4 ประตู สีดำ ป้ายทะเบียน กท 8436 สุราษฎร์ธานี ตกในคลองตะแคงขวาจมน้ำ ข้างโลตัสสาขาไชยา เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าว มีผู้โดยสารมากัน 3 ราย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้านำส่ง รพ.ไชยา ทราบชื่อ นางบุญชู อายุ 36 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย ขณะที่ผู้โดยสารอีก 2 คน เป็นเด็กหญิงอยู่ประมาณ 5 และ 12 ปี เป็นลูกของผู้บาดเจ็บ ยังอยู่ในอาการตกใจ จึงได้เข้าช่วยเหลือออกมาจากทางหน้าต่างรถได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นอยู่ในอาการสั่นตกใจ

เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บทำงานเป็นแม่บ้านโรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุขับรถพาลูกกลับจากซื้อของห้างโลตัสใกล้ที่เกิดเหตุ มุ่งหน้ากลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีจักรยานยนต์วิ่งสวนทางมาตกใจหักหลบ เป็นเหตุเสียหลักตกลงในลำคลองดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้บาดเจ็บไม่ประสงค์ไป รพ.แต่อย่างใด ส่วนรถยนต์ได้ให้ทางประกันจัดการเข้าอู่เพื่อซ่อมต่อไป ขณะเข้าช่วยเหลือ ตอนนั้นคิดอย่างเดียว คนในรถเหมือนคนในครอบครัวตัวเอง และต้องรีบช่วยเหลือออกมาให้ปลอดภัย ทั้งนี้ต้องชื่นชมผู้บาดเจ็บที่ยังมีสติดีไม่ตกใจจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook