ฮือฮา! ทุเรียนออกลูกเป็นสีทองให้โชคลาภ

ฮือฮา! ทุเรียนออกลูกเป็นสีทองให้โชคลาภ

ฮือฮา! ทุเรียนออกลูกเป็นสีทองให้โชคลาภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาทุเรียนสวนของชาวบ้าน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ออกลูกเป็นสีทอง 2 ลูก  ชาวบ้านทราบเรื่องแห่เดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก เผยเคยออกลูกเป็นสีทองครั้งแรกเมื่อปี 56 ทำให้เจ้าของสวนมีโชคลาภเรื่อยมา

วันนี้(5 เม.ย. 60)ผู้สื่อข่าวรายงาว่า พบสวนทุเรียนของ นายสมชาย จิตต์รักษา อายุ 55 ปี ชาวบ้านตำบลช้างทับ อำเภอนายายอาม ซึ่งเป็นพันธุ์ชะนีออกลูกเป็นสีทองเหลืองอร่าม จำนวน 2 ลูก นอกจากนี้ใบของทุเรียนที่อยู่ติดกับลูกมีสีเหลืองทองเหมือนกันอีกด้วย ซึ่งทุเรียนต้นนี้มีอายุ 33 ปีแล้ว เจ้าของสวนได้นำผ้าสีมาผูกไว้รอบต้นพร้อมตั้งศาลไว้ใต้ต้นทุเรียน เรียกศาลแห่งนี้ว่า ศาลเจ้าแม่ชบาทอง

จากการสอบถาม นายสมชาย เจ้าของสวนเล่าว่า ปลูกทุเรียนไว้ 15 ไร่ 300 ต้น มีพันธุ์ชะนี 50 ต้น นอกนั้นเป็นพันธุ์หมอนทองทั้งหมด ส่วนต้นที่ออกลูกเป็นสีทองเป็นพันธุ์ชะนีเพียงต้นเดียว เริ่มออกลูกเป็นสีทองตั้งแต่ปี 56 เป็นปีแรกและครั้งแรก ซึ่งทั้งลูกจะเป็นสีทองทั้งหมดส่วนเนื้อในจะสีเหลืองทองเช่นกัน ชั่งน้ำหนักได้ 9.8 กิโลกรัม และในครั้งนั้นตนเองได้รับโชค และถูกหวยอีกด้วย

ทั้งนี้ทุเรียนสีทองทั้ง 2 ลูกดังกล่าวได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หลังจากนั้นทุเรียนที่สวนของตนก็ออกลูกสีทองติดต่อกันเรื่อยมา ยกเว้นปี 59 แค่ปีเดียว กระทั่งปีนี้ออกมาเป็นสีทอง 2 ลูกอีกครั้ง และจะแก่เก็บผลได้ในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้

ขณะที่นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอนายายอาม เตรียมส่งเสริมให้สวนของนายสมชาย เป็นแหล่งท่องเที่ยว และ ยกให้เป็นของดีอำเภอนายายอาม เพราะทั้งอำเภอมีเพียงสวนของนายสมชายเท่านั้นที่ทุเรียนออกลูกเป็นสีทอง จนตั้งชื่อซอยว่าซอยทุเรียนทอง

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา! ทุเรียนออกลูกเป็นสีทองให้โชคลาภ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook